Bước ngoặt giúp Zirkzee xoay chuyển tình thế ở Old Trafford

23:49 Thứ ba 22/10/2024

TinTheThao.com.vnJoshua Zirkzee có thể bắt đầu ở vị trí mới cho Man Utd khi Bruno Fernandes bị treo giò trong trận đấu với Fenerbahce.

Manchester United trở lại với mạch chiến thắng bằng cách đánh bại Brentford 2-1 trong khuôn khổ vòng 8 Premier League vào cuối tuần qua, chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trên mọi đấu trường trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 10. Kết quả này không chỉ giúp Quỷ đỏ giải tỏa áp lực mà còn tạo đà hưng phấn trước chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ, gặp Fenerbahce ở Europa League giữa tuần này.

Huấn luyện viên Erik ten Hag chắc chắn sẽ kỳ vọng đội bóng tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, ông sẽ phải đối mặt với bài toán khó khi đội trưởng Bruno Fernandes bị treo giò sau tấm thẻ đỏ trong trận đấu với Porto. Sự vắng mặt của Fernandes để lại một khoảng trống lớn trong đội hình, buộc Ten Hag phải tìm kiếm những giải pháp thay thế.

Cơ hội để Zirkzee thể hiện mình.

Christian Eriksen, người có khả năng chơi tốt ở vị trí số 10, được xem là ứng viên tự nhiên để lấp đầy chỗ trống mà Fernandes để lại. Tuy nhiên, với việc tiền vệ trụ cột Casemiro có thể gặp chấn thương, Ten Hag có thể sắp xếp Eriksen chơi lùi sâu ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Manuel Ugarte. Điều này có thể mang tới một thử nghiệm chiến thuật thú vị cho Man Utd khi họ thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng.

Khi ấy, một lựa chọn bất ngờ có thể là Joshua Zirkzee. Dù chưa có màn trình diễn ổn định kể từ khi gia nhập Man United, Zirkzee vẫn cho thấy tiềm năng lớn với khả năng ghi bàn quyết định trong chiến thắng trước Fulham. Sau đó, anh gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ và bỏ lỡ một số cơ hội quan trọng ở các trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, với sự vắng mặt của Fernandes, Zirkzee có thể được Ten Hag trao cơ hội đá chính ở vị trí số 10, chơi ngay phía sau tiền đạo Rasmus Hojlund.

Zirkzee, người tự mô tả mình là "số 9,5", có khả năng thi đấu ở các vị trí lùi sâu trên sân, tạo ra sự kết nối giữa các tuyến. Phong cách này có thể giúp anh phù hợp với vai trò mà Fernandes để lại. Ten Hag có thể sẽ xem đây là cơ hội tốt để thử nghiệm với sự sắp xếp mới, đồng thời cũng cho Zirkzee cơ hội chứng tỏ khả năng trong đội hình xuất phát.

Zirkzee cần nhanh chóng chứng tỏ năng lực.

Dù Fernandes hiếm khi được nghỉ ngơi dưới thời Ten Hag, sự vắng mặt của anh ở trận đấu tới mang đến cơ hội để chiến lược gia người Hà Lan thử nghiệm các phương án thay thế. Với khả năng chuyền bóng sắc bén và tốc độ làm việc chăm chỉ, không biết mệt mỏi, Zirkzee hoàn toàn có thể phù hợp với vai trò tiền vệ tấn công.

Trong thời gian chơi tại Serie A với Bologna, Zirkzee thể hiện khả năng kiến tạo đáng kể, với 7 pha kiến tạo trong mùa giải trước. Đây là một dấu hiệu cho thấy anh có thể mang lại sự linh hoạt và sáng tạo cho tuyến giữa của Manchester United, đặc biệt trong bối cảnh họ thiếu vắng những cầu thủ quan trọng.

Manchester United chạm trán Fenerbahce sẽ là trận đấu mang tính quyết định cho cơ hội tiến xa của thầy trò Ten Hag tại đấu trường châu Âu, sau khi họ chỉ giành được 2 điểm từ 2 trận đấu đầu tiên, đứng thứ 21/36 đội ở Europa League.

Phan Thanh Hải | 23:49 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục