Bùng nổ tại Mestalla, Bầy dơi Valencia lấn át Monaco

04:54 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Dù lá thăm Monaco được cho là điềm rủi, nhưng Valencia vẫn chiến đấu không khoan nhượng giành tấm vé vào vòng bảng Champions League.

Rodrigo mở tỉ số giúp Valencia đánh phủ đầu đối thủ. Ảnh: internet

Valencia luôn rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà Mestalla, lối đá của Bầy dơi dựa rất nhiều vào sức ép trên các khán đài cuồng nhiệt để đánh đòn phủ đầu vào đối thủ. Kịch bản quen thuộc này tiếp tục xảy ra với “con mồi” Monaco. Ngay phút thứ 4, De Paul tạt bóng vào vòng cấm, Feghouli là người đánh đầu sang ngang cho Rodrigo làm nhiệm vụ dễ dàng nhất, 1-0 cho Valencia.

Có bàn thắng, Valencia chơi đầy tự tin trong những phút tiếp theo. Nhưng sự lấn lướt không kéo dài lâu, vì Monaco không phải đối thủ dễ bắt nạt. Nửa sau hiệp một là lúc sân Mestalla chìm trong căng thẳng, thủ thành Mathew Ryan (Valencia) đã phải hoạt động rất vất vả. Phút 33, Bernardo Silva sút chéo góc đập cột dọc, trước khi Martial sút tung lưới đội chủ nhà phút 39 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Monaco cũng có được bàn san hòa quan trọng. Ảnh: internet.

Sang hiệp hai, sức ép của thiếu gia nước Pháp được cụ thể hóa. Phút 49, Cavaleiro đi bóng cực dẻo bên hành lang trái và căng ngang vào vòng cấm. Nỗ lực rướn người phá bóng của trung vệ Vezo bên phía Valencia vô tình tạo thành pha mớm bóng cho Pasalic sút căng san hòa 1-1. Thủng lưới sân nhà lượt đi, Valencia buộc phải tung Pablo Piatti vào sân thay De Paul quyết giành chiến thắng.

Và quyết định tung "Siêu lùn 1m64" người Argentina vào sân chính là bước ngoặt của HLV Nuno Santo. Valencia chơi khởi sắc hơn hẳn. Phút 59, chính Piatti là người trả ngược bóng cho Parejo sút tung lưới Monaco nâng tỉ số 2-1. Đến phút 86, bóng bật ra sau pha phạt góc, Feghouli hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của mình với cú sút sệt găm vào góc lưới. Tỉ số chung cuộc tại Mestalla là 3-1.

Feghouli ấn định tỉ số 3-1 khiến sân Mestalla như nổ tung. Ảnh: internet

Như vậy, trong khi Top 4 Ngoại hạng Anh là Manchester United thắng 3-1 Brugge, thì Top 4 La Liga Valencia cũng giành chiến thắng 3-1 Monaco. Dù cách biệt 2 bàn là khá an toàn, nhưng do đã bị thủng lưới trên sân nhà nên Bầy dơi cũng cần tránh để thua 0-2 trong trận lượt về tại Pháp là có thể thẳng tiến vào vòng bảng Champions League mong đợi. La Liga đang tiến rất gần đến việc có đến 5 đại diện tham dự đấu trường cấp CLB lớn nhất châu Âu.

Đội hình ra sân:

Valencia: M.Ryan; Barragan, Mustafi, Vezo, Gaya; Parejo, Enzo, De Paul; Feghouli, Alcacer, Rodrigo

Monaco: Subasic; Raggi, Carvalho, Wallace, Elderson; Toulalan, Pasalic; Tavares; Silva, Martial, Cavaleiro

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục