Bùng nổ phút cuối, người cũ Real giúp Serbia thoát cửa tử

23:02 Thứ năm 20/06/2024

Trong ngày chân sút chủ lực Aleksandar Mitrovic vô duyên, Serbia đã phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của siêu dự bị Luka Jovic để thoát thua trước Slovenia.

Là đội để thua ở lượt trận đầu tiên, rõ ràng Serbia bước đến sân Munich Arena hôm nay với tâm thế bằng mọi giá phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp bởi giữa Slovenia và Đan Mạch, đội bóng vùng Trung Âu chắc chắn là mục tiêu vừa sức hơn với đoàn quân Dragan Stojkovic.
Tuy nhiên với 1 hàng tiền vệ không được đánh giá cao, Serbia dù quyết tâm nhưng vẫn không hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Thậm chí trong hiệp 1, Slovenia mới là đội có nhiều pha dứt điểm.
Thế trận giằng co diễn ra suốt hiệp 1 nhưng phải đến phút 37, khi tiền vệ Timi Max Elsnik bên phía Slovenia có pha rê bóng bất ngờ vượt qua 2 hậu vệ đối thủ trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành thủ môn Predrag Rajkovic, trận đấu mới diễn ra sôi nổi hơn.
Trong hơn 5 phút cuối hiệp 1, 2 đội liên tiếp có nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là Serbia. Thậm chí ở phút 42, trung phong chủ lực đoàn quân áo đỏ, Mitrovic có thời cơ đối mặt trực tiếp với thủ môn Jan Oblak nhưng ở khoảng cách quá gần, chân sút 29 tuổi không thể đánh bại thủ quân Slovenia.
Cơ hội đáng chú ý cuối cùng trước khi bước vào giờ nghỉ là cú sút ở vị trí trống trải nơi tiền vệ Sasa Lukic nhưng lần này, bóng thậm chí còn bị hậu vệ Slovenia cản lại. 
Hiệp 1 khép lại với không bàn thắng nào được ghi.
Mở đầu hiệp 2, chỉ trong 10 phút đầu, Serbia có liền 2 cơ hội lớn, trong đó 1 lần nữa, Mitrovic lại có thời cơ đối mặt với thủ môn Oblak nhưng lần này, kết quả không thay đổi nhiều.
Sau thời điểm bị lép vế, phút 68, Slovenia có lời đáp trả không thể đanh thép hơn. Từ tình huống mất bóng của tiền vệ vào sân thay người bên phía Serbia, Mijat Gacinovic, đội bóng áo trắng lập tức mở bóng sang biên trái đầy trống trải cho Max Elssnik.
Không có ai kèm, cầu thủ mang áo số 10 tung đường căng ngang không thể thuận lợi hơn để hậu vệ Zan Karnicnik ở cột 2 đệm bóng tung lưới Serbia.
4 phút sau khi nhận bàn thua, Serbia có cơ hội sáng để ghi bàn gỡ hòa, định mệnh lần này lại gọi tên Mitrovic nhưng ở pha vô lê cận thành, tiền đạo từng ghi 38 bàn mùa trước trong màu áo Al-Hilal lại đưa bóng dội cột dọc.
Đây là lần thứ 3 trong trận, cựu sao Fulham bỏ lỡ thời cơ ăn bàn rõ rệt cho đội nhà.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối trong sự nuối tiếc của Mitrovic nhưng đúng ở phút bù giờ cuối cùng, từ tình huống đá phạt góc, tiền đạo vào sân thay người, Jovic đã giúp người đồng đội không còn tự dằn vặt mình với cú đánh đầu dũng mãnh làm bó tay thủ môn Oblak.
Bàn thắng nơi cựu sao Real đã níu kéo lại cơ hội đi tiếp của Serbia. Trên BXH bảng C lúc này, Slovenia tạm xếp thứ 2 với 2 điểm, Serbia đứng cuối với 1 điểm trước khi cặp đấu còn lại giữa Anh và Đan Mạch diễn ra sau 1 tiếng nữa.
Nguyễn Việt Tùng | 23:02 20/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục