Bundesliga lại về tay Bayern Munich thật rồi

20:23 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với phong độ rất tốt hồi giữa tuần tại Champions League, người ta kỳ vọng những Dortmund, Schalke 04 hay Leverkusen sẽ lột xác để bám đuổi Bayern Munich và không để “Hùm xám” thảnh thơi trên con đường đến ngôi vô địch. Nhưng câu trả lời của họ chỉ là những thất vọng ê chề.

Ba đội bóng trên cùng với Bayern Munich chính là những đại diện cho Bundesliga tại Champions League năm nay và họ vẫn đang thể hiện tốt phong độ tại đấu trường này và biến Bundesliga thành một thế lực mới tại Champions League. Thế nhưng khi về đấu trường quốc nội, chỉ sau 7 vòng đấu có vẻ Bayern Munich không thể tìm ra được đối thủ nào ngáng đường đến vinh quang của mình.

Đội bóng làm “Hùm xám” xứ Bavaria e ngại nhất chắc hẳn là Borussia Dortmund thế nhưng lúc này Vàng đen lại đang chìm nghỉm trong thất vọng tột cùng. Họ đang thể hiện một sự “khôn chợ dại nhà” đáng sợ. Khi tại Cúp C1, họ đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn thì tại Bundesliga Dortmund đã tụt xuống thứ 14 sau khi tiếp tục thua muối mặt đội bét bảng Hamburg trên sân nhà.

Schalke và Leverkusen cũng không khá hơn khi “Hoàng đế xanh” thì thất bại trước Hoffeinhem trong khi Leverkusen thì để Paderborn cầm chân trên sân nhà trong một trận đấu mà phải chờ tới phút 90 đội chủ nhà mới có thể quân bình tỷ số. Lúc này, Dortmund, Schalke 04 và Leverkusen đã bị Bayern Munich bỏ xa với khoảng cách điểm lần lượt là 10, 9 và 5 điểm. Một khoảng cách rất khó để san lấp mặc dù giải đấu chỉ mới đi qua 1/5 chặng đường.

Nguyên nhân lớn nhất ta có thể thấy rõ được chính là lực lượng. Trong khi “Hùm xám” sở hữu một lực lượng hùng hậu và chỉ cần tung đội hình B là có thể làm gỏi nhiều đội bóng tại Bundesliga thì Dortmund, Schalke hay Leverkusen phải đem gần như một đội hình vắt kiệt sức tại nhiều giải đấu đã thế chấn thương còn cướp đi nhiều trụ cột của họ đặc biệt là Dortmund.

Tình cảnh này không phải là lần đầu diễn ra nhưng càng lúc có vẻ nó càng trầm trọng hơn khi Bayern Munich hút tất cả các ngôi sao lớn nhất về Alianz Arena bất chấp sự suy yếu của đối thủ. Điều này là rất tốt cho sự cạnh tranh của họ đối với các thế lực khác tại châu Âu nhưng cũng phần nào giết chết tham vọng của các đội bóng đồng hương. Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng có vẻ kịch bản cũ lại lặp lại và lần này diễn ra sớm hơn rất nhiều. Sẽ thật buồn khi Bundesliga biến thành ao nhà của “Hùm xám” xứ Bavaria.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục