Bundesliga: HLV Heynckes lạc quan

10:56 Thứ ba 24/07/2012

Trước khi cùng Bayern rời khỏi trại luyện tập bên bờ hồ Garda ở Trentino (Italia) để đến Trung Quốc, HLV Jupp Heynckes nói về sự chuẩn bị của CLB này trong cuộc họp báo kéo dài 40 phút.

HLV Jupp Heynckes

Về mùa bóng mới, ông nói: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi có thể tiến vào mùa bóng mới với sự lạc quan. Đối với tôi, khi bước vào mùa bóng mới, sau khi trải qua những điều như chúng tôi đã trải qua ở mùa trước, Bayern sẽ có động cơ thi đấu lớn hơn. Chúng tôi đã không đoạt được danh hiệu nào trong 2 năm, nên cần phải bắt đầu luyện tập với tinh thần khác đi, với động cơ khác và thái độ khác. Chúng tôi cần phải tìm lại tinh thần chiến thắng. Chúng tôi đã thực hiện vài điều về vấn đề này”.

HLV Heynckes không thể không nói về vị giám đốc thể thao mới của Bayern: “Tôi nghĩ rằng Karl-Heinz Rummenigge và Uli Hoeness đã làm tốt công việc của họ. Tôi đã nói rằng tôi ủng hộ lựa chọn của họ và tôi sẽ cố gắng làm việc với Matthias Sammer một cách hiệu quả nhất. Một sự bổ nhiệm như vậy là điều rất quan trọng. Bayern rất cần có một người như ông ấy trong hàng ngũ của chúng tôi. Một người có nhiều khát vọng và có tính cách mạnh mẽ. Một người sẵn sàng tự đặt mình vào tình thế không thuận lợi nếu cần thiết. Điều quan trọng là chúng tôi làm việc với nhau vì lợi ích của Byern. Tôi có một người cộng tác cùng đẳng cấp với mình và chúng tôi thường xuyên trao đổi ý kiến với nhau. Nhiệm vụ của mỗi người đã được phân định rõ ràng và không có sự giẫm chân lên nhau. Sammer là người có tính nhà nghề thực thụ và ông ấy biết mình cần phải làm gì. Đây là sự hợp tác trong tinh thần xây dựng. Tôi hy vọng điều này sẽ đem lại một kết quả cụ thể vào cuối mùa bóng”.

Ông cũng dành vài lời để nói về tiền vệ Franck Ribery: “Tất cả những cầu thủ tham dự EURO đều có 23 ngày nghỉ trọn vẹn, không kể thời gian cho chuyến trở về từ EURO và chuyến trở lại Munich. Đó là lý do tại sao anh có mặt ở trung tâm luyện tập Saebener Strasse vào ngày 19/7. Tại sao phải gọi anh ấy đến Trentino trong khi thời gian của Bayern ở đây chỉ còn một ngày rưỡi. Điều đó có thể phản tác dụng. Ribery không cần bất kỳ chương trình luyện tập thể lực đặc biệt nào. Tất cả đều được xem xét, thực hiện đúng lúc và một cách tối ưu”.

Những lời cuối cùng của HLV Heynckes là dành cho sự chuẩn bị: “Điều tích cực nhất là tất cả các cầu thủ dự EURO đều có 3 tuần nghỉ ngơi. Sau khi trở lại từ Trung Quốc, chúng tôi có 4 tuần lễ trước trận đấu đầu tiên ở Bundesliga và sẽ luyện tập với cường độ rất cao. Vì vậy, tôi nghĩ rằng Bayern có thể sẵn sàng vào lúc mùa bóng mới bắt đầu”.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục