Bukayo Saka "out trình" cả Premier League

23:52 Thứ tư 09/10/2024

Ngôi sao người Anh đang thi đấu với một phong độ cực kỳ bùng nổ trong mùa giải năm nay.

Cuối tuần qua, bất ngờ lớn đã xảy ra trong cuộc đối đầu giữa Arsenal và Southampton, khi đội khách có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Cameron Archer.

Dù vậy, rốt cuộc thì Pháo thủ vẫn ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Cần biết, kể từ trận hòa 2-2 trước Manchester City, Arsenal đã trải qua chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Tại Premier League, đoàn quân của HLV Mikel Arteta chỉ đang kém 1 điểm so với đội đầu bảng là Liverpool và vẫn giữ được thành tích bất bại.

Dễ dàng khẳng định, góp công lớn vào khởi đầu ngoạn mục của Arsenal mùa này là những màn thể hiện ấn tượng đến từ Bukayo Saka.

Trước Southampton, chân sút người Anh bùng nổ với một cú đúp kiến tạo, trước khi trực tiếp điền tên mình lên bảng tỷ số để ấn định thắng lợi chung cuộc cho Arsenal.

Cần biết, trong 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Saka đã trực tiếp góp dấu giày vào 5 bàn thắng của Arsenal (2 bàn, 3 kiến tạo).

Tính riêng ở Premier League, tiền đạo 23 tuổi đã bỏ túi 7 đường chuyền thành bàn sau 7 vòng đấu, và hiện đang dẫn đầu danh sách "Vua kiến tạo".

Theo số liệu từ Statman Dave, Saka đang dẫn đầu Premier League mùa này về số đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn (27), số cơ hội ghi bàn mười mươi đã tạo ra (13), số pha kiến ​​tạo (7) và chỉ số kiến ​​tạo kỳ vọng (3,2).

Đáng chú ý, trong 10 năm qua, Saka là cầu thủ đầu tiên có hai lần đạt ít nhất 7 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn và 7 cú sút trong một trận đấu ở Premier League (trước Leicester và Southampton).

Huỳnh Trung Phong | 23:52 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục