Buffon và De Rossi ép HLV Prandelli từ chức

02:41 Thứ sáu 27/06/2014

Hai cầu thủ có vai vế cầm đầu một nhóm trụ cột phản đối nhiều quyết định của Cesare Prandelli, khiến ông này phải ra đi dù vẫn còn hai năm hợp đồng.

Italy không thể vượt qua bảng D - được ví như bảng đấu Tử thần - tại World Cup 2014, nhưng tương lai của Prandelli được đảm bảo từ trước đó. Hồi tháng 5 vừa qua ông đã đặt bút ký vào bản gia hợp hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đến hè 2016.

Có công lớn, được công chúng yêu mến và FIGC đảm bảo tương lai, nhưng Prandelli vẫn phải cay đắng nói lời ra đi. Ảnh: Reuters.

Bản thân chiến lược gia sinh ở Brescia này cũng được đánh giá cao về hiệu quả công việc. Năm 2010, ông tiếp quản đám tàn quân thất trận trở về từ Nam Phi, gầy dựng lại và đưa đội bóng đến ngôi Á quân Euro 2012, rồi hạng ba tại Confed Cup 2013. Dù không thể "sống sót" trong bảng đấu tử thần World Cup 2014, bộ mặt trẻ trung cùng hơi thở bóng đá tấn công mà Prandelli mang lại cho tuyển Italy suốt bốn năm qua vẫn giúp ông được đông đảo công chúng Italy ủng hộ.

Tuy nhiên, theo Gazzetta dello Sport, Prandelli vẫn quyết định ra đi vì không nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ có vai vế trong đội, gồm tiền vệ phòng ngự thuộc biên chế Roma, Daniele De Rossi, và những tuyển thủ đến từ CLB Juventus do thủ môn đội trưởng Gigi Buffon cầm đầu. Nhật báo thể thao số một Italy thậm chí còn dùng từ "nghị sĩ" (senatori) để mô tả về quyền lực ngầm của nhóm cầu thủ này.

Theo Gazzetta dello Sport, "các nghị sĩ" này bất đồng quan điểm với Prandelli trong nhiều vấn đề, bắt đầu từ việc công bố danh sách đội tuyển dự World Cup, triệu tập một chân sút khác thay vì một cái tên thân thiết với họ là Giuseppe Rossi.

Quyết định đặt đại bản doanh cho tuyển Italy dự World Cup 2014 tại Mangaratiba - một trị trấn nhỏ thuộc bang Rio de Janeiro - cũng làm "các nghị sĩ" phật lòng. Họ thích một nơi sầm uất, vui vẻ hơn chứ không "buồn tẻ kiểu nông thôn" như Mangaratiba.

Prandelli phải ra đi vì không nhận được sự ủng hộ từ các "nghị sĩ" như Buffon (giữa) và De Rossi (phải). Ảnh: Calcio Italia.

Bất đồng giữa nhóm cầu thủ quyền lực với Prandelli lên đến đỉnh điểm sau trận thua Costa Rica 0-1 ở lượt đấu thứ hai. Họ bức xúc vì thái độ thi đấu hời hợi của hai tiền đạo Lorenzo Insigne và Alessio Cerci, bất bình ra mặt với việc Prandelli liên tiếp công khai ủng hộ Mario Balotelli - đồng thời để đội bóng chơi theo đấu pháp quá thiên về phòng ngự.

Sau trận đấu, Buffon và De Rossi đã công khai đưa ra những phát biểu khó nghe với truyền thông về Prandelli.

Hiện, FIGC vẫn chưa công bố danh tính các ứng cử viên ngồi vào ghế nóng thay Prandelli chuẩn bị dẫn dắt Italy dự vòng loại Euro 2016. Nhưng theo báo chí Italy, FIGC đang cân nhắc trước quá nhiều lựa chọn, từ Roberto Mancini (cựu HLV Fiorentina, Inter, Man City), Antonio Conte (Juventus), Fabio Cannavaro (chưa có kinh nghiệm HLV) và một số cái tên khác.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục