Buffon chạm trán Ter Stegen: Huyền thoại đụng kẻ thách thức

15:08 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Họ, hai thủ môn với những thế hệ và phong cách khác nhau, sẽ bước ra sân vận động ở Berlin với niềm kiêu hãnh rất lớn.

Buffon đụng Stegen ở chung kết Champions League. Ảnh: Internet.

Là Buffon hay Ter Stegen cũng vậy, những thủ môn hay nhất hiện nay, đều tràn đầy quyết tâm cho trận chung kết Champions League. Đầu ngẩng cao, miệng chai thứ kẹo cao su quen thuộc để tỏ ra thật "ngầu" nhưng đôi lúc gương mặt nở nụ cười như để xóa đi sức ép. Ở hai khung thành, họ sẽ la hét hết công suất để chỉ huy hàng thủ.

Đó là những hình ảnh nhiều khả năng xuất hiện khi Barcelona gặp Juventus. Việc Buffon và Ter Stegen ra sân trong trận chung kết Champions League năm nay là phần thưởng cho những nỗ lực và đóng góp của họ trên hành trình đưa đội nhà tới trận đấu cuối cùng. Nói cách khác, cả hai đều xứng đáng đứng trong khung thành tại Berlin.

Ter Stegen và Buffon đến từ những trường phái bóng đá dành cho các thủ môn, cũng như mỗi người thuộc thế hệ khác nhau. Phong cách chơi bóng của họ cũng không hề có điểm chung. Trong khi Buffon biểu trưng cho cách chơi bóng của dân Ý, tức thích bắt bài đối phương, còn Ter Stegen lại đậm chất Đức, tức lì lợm và rất dũng cảm..

Những tố chất này được họ phát huy tối đa và cũng trở thành chất xúc tác giúp Barcelona và Juventus vào đến chung kết Champions League. Dù Buffon có kinh nghiệm hơn Ter Stegen và đã khẳng định được tên tuổi, tuy nhiên họ lại có một giấc mơ trên đất Berlin sắp tới. Đó là nâng cao danh hiệu vô địch Champions League.

Thật bất ngờ, Buffon, đã 37 tuổi, từng vô địch World Cup nhưng chưa một lần giành danh hiệu Champions League. Bởi vậy, trận đấu với Barcelona rất có ý nghĩa với anh. Mẹ thời gian không quay ngược chiều kim đồng hồ, do đó Buffon phải biết nắm bắt cơ hội vì không phải lúc nào Juventus cũng có thể đá chung kết  Champions League..

Mùa này, phong độ của Buffon đang rất ổn định. Anh mới để thủng lưới 7 bàn ở đấu trường này, ít hơn bất kỳ thủ môn nào, theo Marca). Tuổi tác của Buffon đi kèm với kinh nghiệm và tỷ lệ nghịch với màn trình diễn. Nói vậy để hiểu thủ môn này vẫn là một trong những "Người nhện" xuất sắc nhất thế giới và ảnh hưởng của tuổi tác chưa hề biểu lộ ở Buffon.

Trong khi đó, Ter Stegen thuộc lớp hậu bối khi mới 23 tuổi. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên bắt cho Barcelona thì thủ thành người Đức nhanh chóng tạo được ấn tượng. Đến cả thủ thành Manuel Neuer và siêu sao Lionel Messi còn phải hết lời ca ngợi anh chàng này khi dự đoán Ter Stegen có thể trở thành một trong những thủ thành vĩ đại nhất.

Thậm chí, đến cả Buffon - kình địch bên kia chiến tuyến của Tergen - cũng dành những lời khen ngợi rất đáng quý cho thủ môn trẻ người Đức. "Anh ấy đã gặt hái được thành công ở Đức và khẳng định tên tuổi tại Barcelona. Tergen có cá tính mạnh mẽ và kỷ thuật như món quà trời bang," Buffon nói. Những lời của Buffon rất đáng quý, bởi phản ánh đúng hình ảnh của Tergen.

Rồi đây, Buffon sẽ chạm trán Tergen ở trận cầu sinh tử. Hình ảnh của hai thủ môn như một kẻ thách thức - Tergen - đụng độ huyền thoại - Buffon. Người trẻ rất hiếu thắng nhưng máu lửa, còn người già điềm tĩnh và kinh nghiệm. Những thứ gia vị đó tạo ra màn so tài hứa hẹn nảy lửa, đồng thời vô cùng kịch tính.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục