Bức tâm thư của David Moyes gửi Manucians đã có giá trị?

08:33 Chủ nhật 09/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận gặp West Brom tại vòng 29 NHA, đối thủ yếu hơn đã hạ nhục bầy Quỷ đỏ tại "sào huyệt" Old Trafford, HLV David Moyes đã viết bức tâm thư cám ơn những Manucians đã trung thành ủng hộ CLB Man United trong suốt nhiều thập kỷ qua. Và quan trọng là họ vẫn gắn bó, cổ vũ đội bóng con cưng dù gặp những thất bại liên tiếp trên khắp các giải đấu đã qua.

Moyes mong mỏi sự kiên nhẫn và thông cảm từ khán giả nhà đối với những thất bại của MU dưới quyền ông dẫn dắt. Đó như một lời xin lỗi gửi đến khán giả hâm mộ, nó ví như "người tình lỗi hẹn" đã không đi trọn bước đường đời với người mình yêu. Một cuộc tình có nguy cơ đỗ vỡ, nếu MU một lần nữa lại thua West Brom đang lặn hụp dưới cuối BXH với vị trí thứ 17.

Moyes mong mỏi sự kiên nhẫn và thông cảm từ khán giả nhà. Ảnh: Internet

Nhưng những khán giả khó tính vẫn chưa chịu chấp nhận lời xin lỗi, nhận trách nhiệm của Moyes. Họ đã quen với hình ảnh gần suốt 27 năm hào hùng của Quỷ đỏ, từng khiến biết bao đối thủ phải kinh hoàng dưới thời Sir Alex Ferguson. Khán giả muốn Moyes thể hiện bằng hành động cụ thể, chứ không chấp nhận những lời nói gió bay. Vì các Manucian đã hết kiên nhẫn do Moyes "hứa thật nhiều" và cũng "thất hứa thật nhiều". Thời gian nắm quyền MU của Moyes quá ngắn, lại nhằm lúc chuyển giao hai thế hệ cầu thủ già trẻ, trong khi nội bộ cầu thủ xào xáo, các ngôi sao trụ cột bị chi phối chuyện đi hay ở...Và một sự mất đoàn kết, "ganh tị" cũng đang ngấm ngầm giữa hai ngôi sao trung phong trụ cột là Rooney và Van Persie ở vị trí trung phong cắm từ đầu mùa giải, và họ muốn thể hiện uy quyền thủ lĩnh trên sân cũng như trong phòng thay đồ của MU, nhất là "gã Shrek" Rooney. Đó thật sự là mầm mống của một thất bại. Và đỉnh điểm của cơn phẫn nộ từ khán giả đã bùng nổ dữ dội sau thất bại 0-2 trước Olympiacos tại CL vừa qua.

Khán giả chê bai, chỉ trích buộc BHL sa thải Moyes. Cuộc tình Man United-Moyes đang đi dần xuống "đáy vực sâu". Một cuộc tình chóng vánh, "tình lỡ" đang vang dội đâu đó từ những khán giả đã trót yêu MU giờ phải đón nhận sự cay đắng: "Men (Man United) nào bằng men thương đau đây, hỡi người bỏ ta trong mưa bay...". Nghe sao cay đắng, phũ phàng đến... tàn nhẫn.

Nhưng bóng đá như cuộc đời. Có những bất ngờ không lường trước. Khi đã quyết tâm bằng nỗ lực mạnh mẽ, sau nhiều lần thất bại, David Moyes cùng các học trò cuối cùng cũng thành công bằng chiến thắng 3-0 tại vòng 29, ngay trên sân của West Brom.

Áp lực đã bớt đè nặng trên đôi vai và cái đầu nặng trĩu của Moyes, ít nhất cũng sau trận thắng trên. Khi có niềm tin và sự cố gắng đầy nhiệt huyết thì ta có thể gặt hái được thành công, sau nhiều lần thất bại. Bức tâm thư của Moyes giờ đây đã phần nào có giá trị, khi ông đã thể hiện hết khả năng của mình qua lời nói và hành động. Khán giả MU có lẽ cũng bớt khắt khe với ông hơn trước. Và họ cũng cần nghêu ngao bài tình ca, lãng mạn của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn để thấy đời vẫn còn đẹp, vẫn còn đáng yêu: " ...Tình ngỡ đã quên đi, như lòng cố lạnh lùng. Người ngỡ đã xa xăm, bỗng về quá thênh thang...". Chiến thắng 3-0 trước đội yếu như West Brom thì chưa lấy làm gì "thênh thang", nhưng ít nhất nó cũng làm giảm đi nỗi buồn chán, thất vọng từ các fan.

"...Tình ngỡ đã phôi pha, nhưng tình vẫn còn đầy. Người ngỡ đã đi xa, nhưng người vẫn quanh đây..." Các Manucian vẫn quanh đây vì David Moyes đã thể hiện tính văn hóa trong bức tâm thư gửi Cổ động viên MU. Và quan trọng hơn cả là hôm nay Quỷ đỏ đã "biết" chiến thắng! Lời nói phải đi đôi với hành động. Điều đó mới có giá trị, đủ sức thuyết phục mọi người khó tính.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục