Bữa tiệc của Ronaldo và nỗi lo về căn bệnh ngôi sao ở Real

12:19 Thứ hai 16/02/2015

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng bữa tiệc sinh nhật của Cristiano Ronaldo gần đây không chỉ là sự cố truyền thông của Real Madrid, mà đó là dấu hiệu của căn bệnh tồn tại lâu năm tại sân Bernabeu.

Bữa tiệc của Cristiano Ronaldo (phải) là một sự cố truyền thông với Real. Ảnh: Internet.

Ronaldo tổ chức buổi tiệc mừng sinh nhật lần thứ 30 với sự tham gia của đông đảo đội ngũ huấn luyện, các cầu thủ Real và bạn bè của cầu thủ người Bồ Đào Nha trên khắp thế giới. Bữa tiệc này được lên kế hoạch từ trước và bạn bè của Ronaldo đã bay đến Madrid để chuẩn bị nhưng trận thua trước Atletico Madrid đã làm phát sinh nhiều vấn đề.

Những hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội và báo chí về một bữa tiệc xa xỉ, với Ronaldo và ca sĩ người Colombia Kevin Roldan hát hò nhảy múa là dấu hiệu cho thấy sự vô kỷ luật. Và dù Carlo Ancelotti khẳng định ông không phiền lòng về việc Cristiano Ronaldo tổ chức tiệc sinh nhật sau trận thua thảm hại trước Atletico Madrid. Nhiều người lo ngại rằng, văn hóa ngôi sao sẽ một lần nữa phá hủy Real.

Vào năm 2003, tiền đạo người Brazil Ronaldo cũng tổ chức một bữa tiệc gây tranh cãi như vậy. Khi ấy, Real vừa chịu tổn thất sau sự ra đi của HLV Vicente del Bosque và tiền vệ Claude Makelele. Ronaldo “béo” tổ chức sinh nhật lần thứ 27, bữa tiệc góp mặt đầy đủ các ngôi sao trong “Dải ngân hà” đời đầu của Real như David Beckham, Raul, Roberto Carlos, Luis Figo và cả Zinedine Zidane cùng với hàng loạt các chân dài. Sau bữa tiệc đó, bức ảnh cựu hoa hậu Tây Ban Nha Vania Millan (hiện là vợ của anh trai Sergio Ramos) với khuôn mặt đầy nước mắt đã rò rỉ lên các trang báo và gây bão tương tự như hình ảnh Cristiano Ronaldo ca hát hôm vừa rồi.

Tiền đạo người Brazil Ronaldo (giữa) cũng từng tổ chức một bữa tiệc tương tự với người đàn em và hậu quả là Real đánh mất kỷ luật từ sau đó. Ảnh: Internet

Dù là một đội bóng rất mạnh và có khởi đầu mạnh mẽ ở mùa giải năm đó, sự ra đi của Makelele và Del Bosque mở đầu cho một cú trượt dài của Real. Họ đánh mất sự kỷ luật và kết thúc mùa giải 2003-2004 mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào kéo theo đó là sự ra đi của Chủ tịch Florentino Perez mở ra giai đoạn đen tối với CLB cho đến năm 2006.

“Không chỉ bởi sự ra đi của Makelele mà còn là hàng loạt những người khác như Hierro, Makelele, Morientes và Del Bosque, bốn người cùng một lúc. Makelele ra đi là một lý do nhưng không phải là lý do duy nhất. Khi bạn thay đổi một đội bóng đang ở quỹ đạo chiến thắng, điều đó không tốt chút nào. Khi đó, bốn hay năm cầu thủ và HLV rời khỏi CLB, mọi thứ trật khỏi đường ray sau đó”, Zidane giải thích về sự xuống dốc của Real khi đó.

Khi các cầu thủ vô kỷ luật, sự cân bằng của đội bóng cũng mất đi và sẽ chẳng còn bữa tiệc nào hết. Sau một thập kỷ, bữa tiệc của Ronaldo được một Ronaldo khác tái hiện và có thể dẫn đến những hậu quả tương tự.

Real kết thúc năm 2014 với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp. Nhưng trận thua trước Valencia sau kỳ nghỉ đông và thất bại đáng xấu hổ ở trận derby Madrid nhắc nhở Real về một tấn thảm kịch. Hai CĐV xuất hiện với tấm băng-rôn “Niềm vui của các anh là nỗi xấu hổ của chúng tôi” bên ngoài sân tập của đội bóng, trong khi một CĐV hét vào mặt Ronaldo “Chạm bóng nhiều hơn và bớt tiệc tùng đi” khi ngôi sao người Bồ Đào Nha lái xe đến sân tập mới đây. Đó là những minh chứng cho thấy người hâm mộ thất vọng như thế nào với những gì mà Real đang thể hiện.

Giải quyết căn bệnh ngôi sao tồn tại đã lâu ở Real là thách thức không nhỏ với Ancelotti. Ảnh: Internet

“Bữa tiệc không phải là vấn đề với tôi. Tôi không bao giờ phán xét về cuộc sống đời tư của cầu thủ và bây giờ cũng vậy. Tôi chẳng nghi ngờ gì về tinh thần chuyên nghiệp của họ. Họ có thể làm bất cứ gì bên ngoài công việc miễn là nó không ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của họ”, Carlo Ancelotti phát biểu trong cuộc họp báo trước trận thắng Derpotivo với tỷ số 2-0 ở La Liga cuối tuần qua. Người đại diện của Ronaldo Jorge Mendes và cựu tiền vệ Luis Figo cũng lên tiếng bảo vệ tiền đạo đồng hương trước đó.

Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha vẫn cho rằng bữa tiệc của Ronaldo đã phủ một bức tranh tối màu phía sau cánh cửa phòng thay đồ của CLB vĩ đại như Real Madrid. Kỷ luật và tinh thần chuyên nghiệp của các cầu thủ bị đặt dấu hỏi, Ancelotti cần xoay xở với điều này trước khi mọi thứ vượt quá giới hạn như hồi năm 2003.

Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục