BTV Cup 2014: Đìu hiu cảnh chợ chiều

12:46 Thứ sáu 14/11/2014

(BongDa.com.vn) - Người ta vẫn ví BTV Cup giống như một phiên chợ cầu thủ khi giải vốn đã trở thành nơi để các CLB V.League đến “xem giò, cẳng” các ngoại binh cũng như thử nghiệm những cầu thủ tân binh của mình. Tuy nhiên phiên chợ ấy năm nay đìu hiu hơn hẳn khi mà chất lượng của các khách mời đi xuống, còn đội chủ giải thì sớm bị loại ngay từ đầu.

“Phiên chợ” kém chất lượng

Từ khi ra đời, để nâng cao chất lượng cũng như uy tín của giải, nhà tài trợ rất kỹ lưỡng trong việc xét duyệt khách mời tham dự. Theo đó, các đội bóng trong nước phải là những đội có thành tích tốt nhất ở V.League, còn các đội nước ngoài phải đảm bảo là những đội đủ mạnh. Đó là lý do, BTV Cup tạo được ấn tượng tốt trong 14 năm trước đây.

Giải BTV Cup 2014 bị xem là kém chất lượng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ở lần thứ 15 này vốn phải được xem là một cột mốc đáng nhớ của giải thì BTC lại tỏ ra không thực sự chú trọng đến chất lượng khi những đội bóng trong nước tham dự không phải là 4 đội bóng mạnh nhất V.League như trước đây, thậm chí còn vật lộn ở đáy bảng xếp hạng.

Ngoài ra, 4 đội bóng khách mời từ nước ngoài cũng không chất lượng. Về lý thuyết, danh tính của 4 đội bóng này cũng tương đương những khách mời trước đây, thế nhưng họ lại không mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất. Hai CLB của Thái Lan và Myanmar thì cũng giống trường hợp của B.Bình Dương khi cầu thủ tốt nhất của họ phải tập trung ĐTQG. Sinh viên Hàn Quốc yếu hơn rất nhiều so với các năm trước, còn đội bóng đến từ Brazil, thực chất chỉ là tập hợp của những cầu thủ chuyên đá phủi và thất nghiệp chơi bóng ở trung tâm Thành Long mỗi buổi chiều.

Với lượng khách mời kém chất lượng như thế khiến cho “phiên chợ” BTV Cup trở nên đìu hiu và chẳng mấy ai quan tâm đến. Nếu như các giải đấu trước đây, các HLV V.League và hạng Nhất vẫn đến Bình Dương để xem giò, xem cẳng các ngoại binh thì bây giờ họ chẳng buồn đến vì biết chẳng có “hàng xịn”.

HLV Lê Huỳnh Đức, một người thường xuyên tuyển các cầu thủ từ giải đấu này trước đây cũng tỏ ra thất vọng: “Năm nay chúng tôi dự giải chỉ có 2 ngoại binh, và hy vọng sẽ có thêm người để lựa chọn, nhưng chất lượng các đội năm nay kém hơn trước nhiều quá”.

Sự thất vọng não nề

Nhiều người cảm thấy lạ khi một giải đấu lớn, tạo được uy tín trong suốt 14 năm qua nhưng đến năm thứ 15 lại không được chăm chút và quan tâm của những nhà tổ chức như vậy. Từ công tác truyền thông cho giải, đến công tác tổ chức đã khiến cho BTV Cup lọt thỏm và bị lãng quên. Các khán đài trống vắng, ít ỏi người đến xem, và thậm chí ngay giới truyền thông cũng không còn mặn mà đến. Phải chăng giải đấu đã mất đi sức hút?

Cũng có thể lắm, khi ngay đội chủ giải là B.Bình Dương sớm bị loại ngay từ vòng bảng mà theo lời giải thích của HLV Lê Thụy Hải là bởi: “Các cầu thủ thiếu động lực…”.

Động lực mà ông Hải nói đến có lẽ từ chất lượng của các đối thủ, cũng có thể từ việc giải đấu không được quan tâm, nhưng trên tất cả đều tựu chung lại rằng “phiên chợ” BTV Cup năm nay thực sự là phiên chợ chiều đúng nghĩa.
Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục