BTV Cup 2012 trục trặc vào phút chót: Chuyện thật như đùa

08:22 Thứ sáu 16/11/2012

Nhận lời mời tham dự BTV Cup 2012 ở Bình Dương theo lịch sẽ khởi tranh vào chiều nay, nhà ĐKVĐ QG Uganda Express FC đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu, nhưng chiều qua, họ bất ngờ nhận được một cú sốc như trời giáng khi BTC quyết định loại CLB này ra khỏi cuộc chơi.

Express FC (áo trắng) năm nay sẽ không có cơ hội thi đấu ở BTV Cup để “chào hàng” cho các CLB Việt Nam. Ảnh: Quang Nhựt

Điều này khiến đội bóng đến từ Uganda không khỏi bàng hoàng, nhưng khi chính FIFA đã trực tiếp gửi văn bản đề nghị VFF không cho Express FC dự giải này thì chuyện cũng khó mà khác. Trong văn bản gửi VFF ngày 12/11 vừa qua, FIFA không nói rõ lý do không đồng ý Express FC tham dự giải mà chỉ nói chung chung rằng CLB châu Phi có một số vướng mắc với LĐBĐ Uganda.
Đến ngày 14/11, VFF nhận được văn bản của FIFA về việc đồng ý cho VFF tổ chức giải bóng đá quốc tế BTV Cup 2012, nhưng không cho chấp thuận cho Express FC dự giải khi chưa có sự chấp thuận từ LĐBĐ Uganda.

Sau đó, BTC giải đã gửi các văn bản đến LĐBĐ Uganda và yêu cầu Express FC đến 15h00 ngày 15/11 phải có sự chấp thuận từ phía LĐBĐ nước này thì mới được tham dự giải. Nhưng đã không có phản hồi nào từ LĐBĐ Uganda.

Do đó, BTC giải đã đi đến thống nhất loại Express FC tham dự giải đấu sẽ khai mạc trong chiều nay. Ngoài ra, BTC còn điều chỉnh để CLB Gremio Barueri (Brazil) từ bảng B sang thi đấu tại bảng A thay thế cho Express FC.

Đội bóng đến từ Uganda đã nhận một cú sốc đau điếng từ chính LĐBĐ nước này vì ngoài mất thời gian chuẩn bị cho giải, họ còn mất luôn cơ hội giới thiệu những cầu thủ của mình cho các CLB Việt Nam. Hy vọng đổi đời ở dải đất hình chữ S đã tan thành mây khói với không ít người.

Về phần BTC giải cũng thiệt hại không kém, bởi để mời được Express FC dự giải này, họ đã phải chi ra một khoản không nhỏ, và vụ “bể show” này sẽ là bài học nhớ đời của những nhà điều hành giải.

Trước mắt tại BTV Cup 2012, bảng A đã có sự thay đổi với 4 đội bóng là U22 Việt Nam, Gremio, Chonburi và B.BD. Bảng B sẽ là sự góp mặt của 3 đội bóng SG.XT, SHB.ĐN và Fukuoka (Nhật Bản).

Chiều nay (16/11), giải sẽ chính thức khởi tranh với 2 cặp đấu. Lúc 15h30, U22 Việt Nam gặp CLB Gremio. Ngay sau lễ khai mạc diễn ra vào lúc 17h30, chủ nhà B.BD sẽ tiếp đón đại diện đến từ Thái Lan là CLB Chonburi.
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục