BTV Cup 2012, B.BD-Chonburi 4-2: Mãn nhãn tiệc tấn công

09:00 Thứ bảy 17/11/2012

2 đội đã cống hiến cho người xem một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với phần thắng nghiêng về đội hình 7 “Tây” bên phía chủ nhà.

Niềm vui của các cầu thủ b.BD sau khi lội ngược dòng thành công để đánh bại Chonburi.
Ảnh: Quang Nhựt

Do U22 Việt Nam và Gremio không thể thi đấu như dự kiến nên mọi sự chú ý đều đổ dồn về cuộc so tài giữa B.BD và Chonburi sau lễ khai mạc. Trận đấu diễn ra rất gay cấn như đúng kỳ vọng của các CĐV Bình Dương.

Đội bóng của Thái Lan mang sang Việt Nam lần này một đội hình đầy đủ hảo thủ vừa đoạt vị trí á quân Thái League mùa bóng vừa qua. Chonburi tỏ ra lấn lướt hoàn toàn chủ nhà trong nửa hiệp đấu đầu tiên và 2 bàn thắng dẫn trước đến với họ là một kết quả tất yếu.

Mới phút thứ 4, tiền đạo Romulo đã khiến Santos phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm tinh tế. 7 phút sau, đến lượt tiền vệ Samana có cú dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Trong nửa thời gian hiệp một, các nhà đương kim á quân Thai League đã trình diễn một lối chơi hoa mỹ khiến khung thành Santos liên tục chao đảo. Phải nhờ đến may mắn, B.BD mới không bị thua thêm khi đội khách khoét sâu vào cánh trái của hậu vệ Xuân Hợp.

Thế nhưng, nếu như nửa đầu hiệp một diễn ra với ưu thế tuyệt đối của Chonburi thì 10 phút cuối hiệp lại là khoảng thời gian bùng nổ với B.BD. Họ liên tục có những tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách. Phút 37, tiền đạo Philani suýt chút nữa có bàn gỡ cho chủ nhà sau có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành đội khách đã có pha cản phá đẹp mắt. Nhưng đến phút 43, B.BD đã có bàn gỡ 1-2 đẹp mắt do công của hậu vệ Chí Công.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, suýt chút nữa tiền đạo Kesley đã ghi dấu ấn ngày trở về đất Thủ của mình bằng bàn gỡ hòa cho B.BD, nhưng cú sút của tiền đạo gốc Brazil không thắng được thủ môn Sujin.

Dù vậy, B.BD lại bất ngờ có được điều mình muốn chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp nhì. 2 ngoại binh thử việc trong số 7 “Tây” trong đội hình của đội bóng này đã tỏa sáng đúng lúc. 2 bàn thắng ở các phút 47 và 50 của đội chủ nhà đều đến từ một kịch bản là 2 cú sút trái phá ngoài vòng cấm của Andre và Milorad. Chưa dừng lại ở đó, phút 72, tiền đạo vừa vào sân thay người Samson đã có bàn thắng dễ dàng ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho chủ nhà. B.BD đã mở màn giải đấu bằng một màn lội ngược dòng ngoạn mục. Vì thế nên tan trận đấu hôm qua, không ít CĐV đã nán lại chia vui với thầy trò HLV Cho Yoon Hwan.

BTV Cup 2012 có thêm sự cố

Gremio suýt không đủ tư cách dự giải

Sau khi CLB Express FC chính thức bị loại khỏi cuộc chơi, BTC đã chữa cháy bằng cách chuyển CLB Gremio sang bảng A để thay cho CLB đến từ Uganda. Đội bóng của Brazil đã chấp thuận yêu cầu đó.

Nhưng đến sáng qua, VFF đã nhận được văn bản của FIFA yêu cầu BTC BTV Cup xác minh tính hợp lệ của CLB Gremio. Sau đó, VFF đã yêu cầu đội bóng của Brazil phải có giấy xác nhận từ phía LĐBĐ Brazil mới được quyền dự giải này. Sự việc lùm xùm kéo dài đến sáng qua, VFF cùng BTC BTV Cup và CLB Gremio đã ngồi lại với nhau để thống nhất: CLB Gremio muốn dự giải phải có sự cho phép của LĐBĐ Brazil.

Chính vì lẽ đó nên vào buổi chiều hôm qua, BTC đã phải hoãn trận đấu theo lịch diễn ra lúc 15h30 giữa U22 Việt Nam và Gremio. Quyết định hoãn trận đấu của BTC khiến không ít CĐV giận dữ vì không được thông báo trước. Khi đến sân họ mới ngã ngửa ra. Có đến khoảng 2.000 CĐV mang tâm trạng háo hức đến sân từ trước 15h30 để chiếm cho mình một chỗ ngồi đẹp để thưởng lãm trận đấu có mặt U22 Việt Nam.

Thế nhưng, tất thảy đều hụt hẫng khi nghe BTC thông báo trận đấu đã bị hoãn mà không được rõ nguyên nhân. Không ít người đành phải mất luôn cả buổi chiều để ngồi tại sân chờ thêm 2 tiếng nữa để xem lễ khai mạc và trận đấu B.BD gặp Chonburi.

Phải đến cuối buổi tối hôm qua, tin vui mới đến cho BTC BTV Cup khi LĐBĐ Brazil đã thảo một văn bản đồng ý cho CLB Gremio dự giải đấu này cho VFF. Như vậy, đội bóng Brazil đã đủ tư cách ra sân tại BTV Cup và họ sẽ ở bảng B của giải. Hôm nay, Gremio sẽ ra quân vào lúc 18h gặp CLB SG.XT. Trước đó, lúc 16h là cặp đấu SHB.ĐN gặp CLB Fukuoka (Nhật Bản).
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục