BTC V-League 'mổ băng' sự cố sân Thanh Hóa: Trọng tài quyết định đúng

18:26 Thứ hai 29/07/2013

Liên quan đến tình huống bàn thắng ở phút thứ 84 của Đức Linh trong trận đấu giữa Thanh Hóa và XMXT Sài Gòn trên sân Thanh Hóa, BTC sau khi mổ băng đã kết luận quyết định công nhận bàn thắng của tổ trọng tài là đúng.

Tình huống nhạy cảm xảy ra ở phút 84 trong trận đấu trên sân Thanh Hóa chiều qua, dẫn đến việc khán giả Thanh Hóa nổi nóng và suýt vỡ sân. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của XMXT Sài Gòn, bóng đã đi xuống sát vạch biên ngang, Moses lao xuống cứu bóng trở lại, truyền ngược ra cho Đức Linh, sau đó, Đức Linh sút tung lưới Thanh Hóa.

Cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang, khán giả trên sân Thanh Hóa đã phản ứng mạnh mẽ với tổ trọng tài điều khiển trận đấu, gồm trọng tài chính Phùng Đình Dũng và trợ lí trọng tài Nguyễn Quang Hưng.

BTC sau khi mổ băng đã kết luận quyết định của tổ trọng tài là đúng

Ngày hôm nay, BTC giải đã có cuộc họp “mổ băng” khá kĩ lưỡng và chi tiết, với sự có mặt của các ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng Giám đốc VPF và các phóng viên báo chí.

Sau khi nghiên cứu băng hình, kết hợp với tổng hợp các báo cáo của Giám sát trọng tài, báo cáo của các thành viên tổ trọng tài, ông Trần Duy Ly đưa ra kết luận: “Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trên sân Thanh Hóa trong trận đấu giữa XMXT Sài Gòn và Thanh Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quyết định công nhận bàn thắng là đúng. Ở tình huống gây tranh cãi bóng qua vạch vôi hay chưa, BTC sau khi nghiên cứu băng hình đã kết luận bóng chưa đi hết đường biên ngang và quyết định công nhận bàn thắng là hợp lệ”.

Ông Trần Duy Ly phát biểu: “Với kết luận như trên, sẽ không có án phạt, án kỉ luật nào đối với tổ trọng tài điều khiển trận đấu. BTC giải cũng kết luận BTC trận đấu trên sân Thanh Hóa đã làm tốt nhiệm vụ. Về việc phản ứng của khán giả trên khán đài, BTC sẽ chuyển hồ sơ sang Ban kỉ luật theo đúng qui định”.

Trân Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục