Brighton sẽ là bài kiểm tra cho tham vọng của Chelsea

08:38 Thứ bảy 28/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSẽ không dễ để Chelsea giành trọn 3 điểm trước Brighton & Hove Albion dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Sau khởi đầu có phần chật vật, Chelsea đang trải qua chuỗi trận ấn tượng dưới thời tân huấn luyện viên Enzo Maresca. “The Blues” giành 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trước West Ham, Bournemouth và Barrow, ghi được 9 bàn thắng mà không để thủng lưới lần nào.

Enzo Maresca mang đến những dấu hiệu tích cực cho Chelsea.

Đội chủ sân Stamford Bridge tạm thời leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Manchester City 3 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này, cơ hội để đại diện phía Tây London cạnh tranh với nhà đương kim vô địch, hoặc chí ít một vị trí trong top 4 là hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên, bất chấp những dấu hiệu tích cực đến từ thầy trò Enzo Maresca trong thời gian qua, nhiều người hâm mộ Chelsea vẫn tin rằng đội bóng con cưng của họ cần một bài kiểm tra chất lượng hơn nhằm khẳng định tham vọng ở mùa giải năm nay, và đó có thể là Brighton & Hove Albion.

Sau khi Roberto De Zerbi rời đội bóng vào cuối mùa giải năm ngoái, ban lãnh đạo “Chim mòng biển” đã đưa ra một quyết định tương đối mạo hiểm là bổ nhiệm Fabian Hurzeler, vị huấn luyện viên mới 31 tuổi, ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân The Amex trước ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức đã không khiến giới chủ câu lạc bộ thất vọng. Ông nhanh chóng thích nghi với giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, đem đến lối chơi kỷ luật và đầy khoa học, giúp Brighton & Hove Albion tạm thời leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhờ chuỗi 5 trận bất bại (2 thắng, 3 hòa). 

Tiềm lực của đội chủ sân The Amex không đủ để giúp “Chim mòng biển” cạnh tranh chức vô địch, tuy nhiên, đội bóng này sẵn sàng đem đến sự khó chịu cho các ông lớn. Cách đây chưa lâu, thầy trò Fabian Hurzeler đã đánh bại Manchester United và cầm hòa Arsenal ngay tại Emirates.

Thành tích ấn tượng đó chắc chắn sẽ khiến huấn luyện viên Enzo Maresca và các học trò phải thận trọng, dù “The Blues” được chơi trên sân nhà. Hơn ai hết, vị chiến lược gia người Italia hiểu rằng ông cần giúp đại diện phía Tây London duy trì phong độ ổn định nhằm hướng đến những mục tiêu khả dĩ.

Brighton & Hove Albion sẽ là bài kiểm tra cho tham vọng của Chelsea mùa này.

Một chiến thắng trước Brighton & Hove Albion ngay trên sân nhà sẽ giống như lời khẳng định cho tham vọng của Chelsea ở mùa giải năm nay. Nếu thất bại, cơ hội để tập thể này chen chân lên nhóm đầu bảng xếp hạng trở nên khó khăn hơn, bởi sự chênh lệch giữa Manchester City, Arsenal và Liverpool với phần còn lại là tương đối lớn.

Chia sẻ cách đây chưa lâu, nhà cầm quân 44 tuổi khẳng định ban lãnh đạo không gây áp lực ở mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt câu lạc bộ, dẫu vậy, cựu huấn luyện viên Leicester City phải giúp đội chủ sân Stamford Bridge cải thiện thành tích nếu muốn đôi bên muốn gắn bó lâu dài.

Trần Huy Trưởng | 08:38 28/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục