Brighton mất 23 triệu bảng sau thương vụ bán Caicedo

14:12 Thứ ba 15/08/2023

Theo Ole Ecuador, Brighton không thể hoàn toàn "đút túi" số tiền 115 triệu bảng sau khi bán Moises Caicedo cho Chelsea.

Sau tất cả, Chelsea đã thành công sở hữu chữ ký của tiền vệ Moises Caicedo từ Brighton với mức phí "điên rồ" 115 triệu bảng. Ngôi sao người Ecuador vượt qua Enzo Fernandez (có giá 106,8 triệu bảng) để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất từ trước đến nay tại Premier League.

Dù thế, Brighton không thể bỏ túi hoàn toàn số tiền 115 triệu bảng thu được từ Chelsea. Theo nguồn tin từ trang Ole Ecuador, The Seagulls sẽ phải chi 29 triệu đô (23 triệu bảng) cho CLB Independiente del Valle tại quốc gia Nam Mỹ.

Brighton phải trả 23 triệu bảng cho CLB cũ của Caicedo - Bóng Đá

 Caicedo trưởng thành từ CLB Independiente del Valle.

Bởi lẽ, khi bán Caicedo cho Brighton hồi tháng 2/2021, Independiente del Valle có đính kèm điều khoản hưởng lợi dựa trên sự chênh lệch chi phí chuyển nhượng sau này. Do đó, đội bóng cũ của Caicedo sẽ nhận về một phần số tiền mà CLB chủ sân Amex thu được trong vụ mua bán kỷ lục này.

Tuy Brighton không tiết lộ mức phí chuyển nhượng khi chiêu mộ Caicedo 2 năm trước, nhưng truyền thông Anh tiết lộ đội bóng thuộc bờ biển phía nam chỉ phải trả khoảng 4,5 triệu bảng vào lúc đó.

Từ một cầu thủ vô danh, ngôi sao 21 tuổi phát triển mạnh mẽ trong một thời gian ngắn và trở thành "cỗ máy quét" hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. Tiền vệ được ví như "Kante 2.0" hứa hẹn sẽ giúp Chelsea nâng tầm tuyến giữa, xứng đáng với số tiền mà The Blues bỏ ra để có được anh.

Dương Quang | 13:42 15/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục