Brighton có thể là "ngựa ô" cho cuộc đua top 4

20:33 Chủ nhật 25/08/2024

Mới chỉ qua hai vòng đấu, nhưng Brighton đã khiến cho những người theo dõi Premier League phải đánh giá họ là "ngựa ô" cho cuộc đua top 4 của mùa giải này.

Ngoại hạng Anh luôn có chỗ cho những bất ngờ kiểu như Newcastle ở mùa giải 2022/23 hay Aston Villa của mùa giải trước, còn ở chiến dịch 2024/25 này, bất ngờ có thể đến từ Brighton. Thật vậy, đội chủ sân AMEX đang khiến cho các đối thủ ở giải đấu này cảm thấy lo sợ.

Quay trở lại thời điểm sau khi kết thúc chiến dịch 2023/24, các cổ động viên của The Seagulls không khỏi lo lắng khi Roberto De Zerbi quyết định rời khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng. Tới kỳ chuyển nhượng hè, đội bóng này mất thêm trụ cột ở hàng tiền vệ là Pascal Gross.

Tưởng chừng như Brighton sẽ "sụp đổ" thì huấn luyện viên trẻ tuổi Fabian Hurzeler lại đang làm nên những điều thần kỳ. Khi mà không có trong tay những quân bài tốt nhất thì nhà cầm quân mới 31 tuổi lại khéo léo vận dụng chiến thuật hiện đại của mình để giúp The Seagulls "lột xác".

HLV Hurzeler đang khiến tất cả phải ngưỡng mộ.

Hai trận đấu đầu tiên, thu về 6 điểm tối đa, ghi được 5 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn, quả thực các cầu thủ Brighton đang giúp cho người hâm mộ của họ được "nở mày nở mặt". Nhưng đó không phải là thứ khiến họ được đánh giá có thể trở thành bất ngờ thú vị cho cuộc đua top 4.

Đội chủ sân AMEX dưới thời huấn luyện viên Roberto De Zerbi đã từng lọt vào top 6 ở mùa giải 2022/23 để giành vé tham dự Europa League với một lối chơi cởi mở. Vì thế có thể tin rằng nếu cứ đá thế này thì Brighton có thể hướng tới mục tiêu cao hơn với chiến thuật toàn diện hơn của Hurzeler.

Ở trận đấu mở màn mùa giải mới với Everton trên sân nhà Goodison Park của đối thủ, Brighton đã thể hiện khả năng tấn công ấn tượng. Nhà cầm quân người Đức đã giúp Kaoru Mitoma hồi sinh bên cánh trái, để kết hợp cùng Danny Welbeck và Joao Pedro tạo nên vô số những tình huống sóng gió lên khung thành Jordan Pickford. Kết quả là họ thắng chung cuộc 3-0.

Brighton vừa hạ gục Manchester United.

Tới trận đấu tối qua gặp Manchester United, The Seagulls lại thể hiện khả năng phòng ngự và chớp thời cơ ấn tượng. Ở đầu hiệp một khi mà đối thủ dồn lên nhằm đánh phủ đầu thì Brighton đã chấp nhận lùi lại bảo vệ khung thành. Sau đó, họ "ra đòn" ở phút thứ 32 và lại là Pedro, Mitoma cùng Welbeck phối hợp tạo nên bàn thắng mở tỷ số.

Đến khi mà những người hâm mộ Man United nghĩ rằng 1 điểm cũng là chấp nhận được thì Brighton lại giật về 3 điểm bằng pha lập công của Joao Pedro ở phút 90+5. Đây là thành quả từ thứ chiến thuật biết nhu biết cương đúng lúc của Habian Hurzeler và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Hai trận đấu không thể nói lên nhiều điều, nhưng màn trình diễn của Brighton thực sự rất ấn tượng. Hiện tại, họ đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và là một trong ba câu lạc bộ toàn thắng ở hai vòng đấu đầu tiên. Kết quả này cho thấy, The Seagulls có thể là "ngựa ô" cho cuộc đua top 4 mùa này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:33 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục