Brest vs Leverkusen (23h45, 23/10): Giải mã "hiện tượng" Champions League

13:54 Thứ ba 22/10/2024

Cuộc chạm trán trên sân Roudourou sẽ diễn ra giữa hai đội đang sở hữu thành tích toàn thắng ở Champions League mùa này.

Thời gian & địa điểm

- Sân vận động Roudourou

- 23h45, ngày 23 tháng 10, thứ Tư

Phong độ

Lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường Champions League, Brest đang có cho mình một khởi đầu thực sự đáng kinh ngạc. Với hai chiến thắng liên tiếp trước Sturm Graz và Red Bull Salzburg, đại diện đến từ Ligue 1 đã vượt mặt hàng loạt ông lớn để chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Cần biết, nếu hạ gục cả Bayer Leverkusen, Brest sẽ trở thành CLB đầu tiên của Ligue 1 đạt thành tích toàn thắng trong 3 trận đấu mở màn Champions League.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Brest thắng 5, hòa 2, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 50%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 56%. Tỷ lệ tài: 56%.

Song, Brest lại không có phong độ quá ấn tượng tại đấu trường quốc nội. Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Eric Roy đã không thể duy trì mạch thắng khi để cho Rennes lội ngược dòng và phải nhận một kết quả hòa trên sân nhà. Hiện tại, họ đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Ligue 1, với 10 điểm sau 8 vòng đấu.

Bên kia chiến tuyến, Bayer Leverkusen cũng đang có một khởi đầu thăng hoa tại Champions League với hai thắng lợi liên tiếp trước Feyenoord và AC Milan, những kết quả giúp đoàn quân của HLV Xabi Alonso giành được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Leverkusen đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé tham dự vòng knock-out tại Cúp C1 lần đầu tiên sau 8 năm.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Leverkusen thắng 7, hòa 2, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 70%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài: 50%.

Trái ngược với Brest, Leverkusen bước vào trận đấu này sau khi hạ gục Frankfurt trên sân nhà hồi cuối tuần, và họ cũng đang có phong độ khá ấn tượng tại Bundesliga. Sau 7 vòng đấu, đoàn quân của Alonso kiếm được 14 điểm cùng vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, nhưng họ cũng chỉ kém 3 điểm so với đội dẫn đầu là Bayern Munich.

Trong suốt chiều dài lịch sử, đây là lần chạm trán đầu tiên giữa Brest và Leverkusen trên mọi đấu trường.

Lực lượng

Mối đe dọa chính trên hàng công của Brest xuất phát từ tiền đạo Abdallah Sima, người đã ghi 3 bàn sau 2 trận tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Sima đang bị bỏ ngỏ, khi anh đã vắng mặt trong cuộc đối đầu Rennes vì ​​vấn đề gân khoeo.

Tương tự, trung vệ Julien Le Cardinal dính chấn thương trong lúc khởi động cho trận gặp Rennes và dự kiến sẽ ngồi ngoài ở cuộc tiếp đón Leverkusen. Trong khi đó, hậu vệ cánh Bradley Locko vẫn chưa trở lại sau chấn thương Achilles.

Bên kia chiến tuyến, cầu thủ quan trọng bậc nhất của Leverkusen, Florian Wirtz, đã dính chấn thương mắt cá chân trong đợt tập trung ĐTQG. Tuy nhiên, với việc đã có thể vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Frankfurt, dự kiến Wirtz sẽ đủ sức đá chính trong cuộc đối đầu Brest.

Tuy nhiên, một trụ cột khác của đội khách là Victor Boniface lại đang có nguy cơ vắng mặt, khi anh vừa dính vào một vụ tai nạn xe hơi.

Đội hình dự kiến

Brest: Bizot; Lala, Chardonnet, Coulibaly, Haidara; Camara, Lees-Melou, Magnetti; Del Castillo, Ajorque, Pereira Lage

Leverkusen: Hradecky; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Garcia, Xhaka, Grimaldo; Terrier, Wirtz; Schick

Thống kê

- Đây sẽ là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Brest và Leverkusen trong lịch sử.

- Brest mới để thua duy nhất một trận trên sân nhà mùa này.

- Leverkusen đang trải qua chuỗi bất bại kéo dài 7 trận trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Dù chưa để thủng lưới ở đấu trường châu Âu, nhưng Leverkusen đã phải nhận đến 13 bàn thua chỉ sau 7 vòng đấu Bundesliga mùa này. Vì vậy, khả năng phản công ấn tượng của Brest có thể sẽ giúp họ tìm kiếm được bàn thắng, nhưng dự kiến thầy trò Alonso vẫn sẽ đủ sức giải mã "hiện tượng" tại Champions League năm nay.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Brest 1-2 Leverkusen

Huỳnh Trung Phong | 13:54 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục