Brest là CLB nào? Vì sao có thể đứng thứ 2 trên BXH C1?

11:08 Thứ ba 22/10/2024

TinTheThao.com.vnNhiều người sẽ phải dụi mắt khi nhìn vào bảng xếp hạng Champions League và thấy tên của Brest đứng thứ hai.

Brest đã gây bất ngờ khi kết thúc ở vị trí thứ ba tại Ligue 1 mùa giải trước, thành tích tốt nhất từ ​​trước đến nay của họ, giúp họ đủ điều kiện tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ câu lạc bộ. Brest nhập cuộc với 35 câu lạc bộ khác trong một bảng đấu khổng lồ. Sau 2 trận đấu, họ đứng thứ 2 trong số 36 đội với 6 điểm, chỉ sau Borussia Dortmund, trong khi đứng trước Liverpool, Manchester City, Bayern Munich, Real Madrid và Barcelona.

Khi được hỏi suy nghĩ của mình về khởi đầu của Brest mùa giải này, huấn luyện viên Eric Roy đã trả lời: "Không có gì nhiều ngoài việc chúng tôi có thể làm tốt hơn ở Champions League. Thật đáng thất vọng khi chúng tôi chỉ đứng thứ hai. Chúng tôi sẽ phải cố gắng cải thiện điều đó."

Roy làm nên lịch sử với Brest.

Nhưng mọi thứ sẽ ngày càng trở nên khó khăn đối với họ. Brest đã có khởi đầu như mơ nhưng thực tế họ chỉ mới gặp những đối thủ ở nhóm dưới. Họ đã đánh bại nhà vô địch Áo Sturm Graz với tỷ số 2-1 trong trận ra mắt C1 và sau đó giành chiến thắng 4-0 đáng kinh ngạc tại Salzburg.

Thử thách tiếp theo cho Brest là một cuộc gặp gỡ trên sân nhà với Bayer Leverkusen, đội đã trải qua toàn bộ mùa giải trước mà không thua trận nào ở Bundesliga. Leverkusen cũng đang có thành tích thắng 100% tại Champions League mùa giải này và là thử thách lớn hơn so với những gì Brest đã phải đối mặt cho đến nay. Sau đó, Brest cũng phải chơi với những đội như PSV Eindhoven, Barca và Real. Tuy nhiên, khởi đầu của Brest có nghĩa là họ chắc chắn có thể mơ về việc tiến vào vòng play-off cho vòng loại trực tiếp vào tháng 2.

Các trận đấu sân nhà lại không diễn ra trên sân nhà của họ mà tại Stade du Roudourou, cách Brest hơn 100 km. Brest phải chơi ở đó, vì sân Stade Francis-Le Ble ọp ẹp của họ không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn của UEFA. Champions League đã đến quá sớm đối với Brest, đội có kế hoạch xây dựng một sân vận động mới có sức chứa 15.000 chỗ ngồi vào năm 2027.

Brest đang sống trong giấc mơ ở C1.

Brest là một thế giới khác xa so với những gã khổng lồ khác đang tham gia Champions League. Chủ tịch của họ là Denis Le Saint. Le Saint điều hành một doanh nghiệp phân phối thực phẩm cùng với anh trai.

Ông nói: "Kinh nghiệm ở châu Âu này sẽ giúp chúng tôi phát triển và làm quen với cấp độ cao nhất. Chúng tôi có ngân sách nhỏ nhưng chúng tôi có những người ủng hộ tuyệt vời và những đối tác tốt, những người lạc quan về tương lai của câu lạc bộ. Mong muốn đầu tiên của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi sẽ trụ lại Ligue 1."

Trong khi bay cao ở châu Âu, Brest như bị kéo về mặt đất ở giải trong nước khi đang đứng thứ 11 tại Ligue 1. Brest đã mất một số thành viên chủ chốt của đội hình trong mùa hè, gặp vấn đề về chấn thương và không có bản hợp đồng lớn nào được ký kết.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 11:08 22/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục