Brendan Rodgers cũng phát cuồng vì thần đồng Celtic

07:50 Thứ sáu 23/12/2016

TinTheThao.com.vnChỉ mới 13 tuổi, nhưng thần đồng của Celtic Karamoko Dembele đang khiến đông đảo giới chuyên môn và người hâm mộ phát cuồng.

Karamoko-Dembele

 Karamoko Dembele đang là hiện tượng của bóng đá Vương quốc và Liên hiệp Anh

Cầu thủ 13 tuổi được coi là hiện tượng của bóng đá trẻ Celtic khi sở hữu nhiều kỹ năng đáng kinh ngạc. Karamoko Dembele trở thành đối tượng tranh giành của ba nền bóng đá là Bờ Biển Ngà, Scotland và Anh. Chỉ trong vòng có 2 tháng, Dembele nhí của Celtic đã chơi lần lượt cho cả U16 Scotland lẫn U15 Anh.

"Tháng 2 này cậu ấy (Dembele) sẽ 14 tuổi, và tôi tin cậu ấy chỉ còn cần thời gian," cựu HLV Liverpool Brendan Rodgers - giờ đang dẫn dắt Celtic nói. "Đó là một tài năng lớn. Sẽ không lâu nữa, cậu ấy có thể chơi cho đội 1 Celtic. Cứ tiếp tục phát triển như vậy, con đường lên đội 1 của cậu ấy sẽ không còn xa."

Dembele - ở tuổi 13 - từng gây sốt khi được đưa vào sân thi đấu trong màu áo đội U21 Celtic, khi họ đang thi đấu giải U20 Scotland vào tháng 10 vừa qua. Kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân chơi cho đội 1 Celtic đang được nắm giữ bởi Jack Aitchison - 16 tuổi và 71 ngày vào tháng Năm vừa qua.

Lúc này, tương lai của anh vẫn còn là cuộc đua khốc liệt giữa 3 quốc gia là Anh, Scotland và Bờ Biển Ngà. Bởi lẽ, chừng nào cầu thủ này chưa ra sân thi đấu chính thức cho ĐTQG Anh, anh vẫn còn cơ hội chơi cho ĐTQG Bờ Biển Ngà hay Scotland. Sinh ra ở London, có cha mẹ là người Bờ Biển Ngà nhưng Dembele đã chuyển đến thủ đô Glasgow của Scotland vào năm lên 5 tuổi.

Video tài năng của Karamoko Dembele:

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:06 23/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục