Brendan Rodgers chỉ đặt mục tiêu cạnh tranh tốp 4: Cởi áp lực, đón thời cơ

16:18 Chủ nhật 15/09/2013

HLV Brendan Rodgers đã khiến người hâm mộ bất ngờ và đôi chút thất vọng khi tuyên bố ông hi vọng Liverpool có thể lọt vào nhóm dự Champions League. Thật sự, với lực lượng và phong độ hiện tại, The Kops hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ngôi vương Premier League. Phải chăng, Rodgers có dụng ý khác?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tốp 4 trong tay The Kops

Mùa giải Premier League 2013/14 chỉ mới diễn ra 2 vòng, còn quá sớm để dự đoán bất cứ điều gì. Tuy nhiên, với vị trí dẫn đầu BXH trước khi vòng 3 diễn ra, Liverpool có quyền đặt những mục tiêu cao. Hơn nữa, thực lực của đội chủ sân Anfield cũng là cơ sở quan trọng để người hâm mộ "Lữ đoàn đỏ" tự tin vào một mùa giải thành công trước mắt.

Nhìn vào màn trình diễn của The Kops trước Aston Villa và M.U, điều dễ dàng nhận ra là đội quân của Brendan Rodgers đang vận hành rất trơn tru theo yêu cầu chiến thuật của vị chiến lược gia trẻ tuổi. Những lỗ hổng ở hàng thủ đã được khắc phục triệt để, và thành tích sạch lưới cả 3 trận là minh chứng rõ ràng.

Steven Gerrard

Vẫn được xây dựng trên nền tảng là "Captain Fantastic" Steven Gerrard, hàng tiền vệ của Liverpool tỏ ra rất hợp với lối chơi kiểm soát bóng. Thêm vào đó, điểm sáng Coutinho đang thực sự truyền cảm hứng cho các cầu thủ "Quỷ đỏ". Tất nhiên, không thể không kể đến phong độ chói sáng của tiền đạo Daniel Sturridge, người đã ghi cả 2 bàn mang lại 2 chiến thắng cho The Kops.

Các chuyên gia đặc biệt ấn tượng với cách Brendan Rodgers sử dụng tân binh. Kolo Toure, Iago Aspas đều đã để lại những ấn tượng tốt, cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng. Thêm vào đó, thủ môn Mignolet thi đấu như thể anh đã gắn bó với Anfield hàng thập kỷ.

Từ tất cả những điểm tích cực đó, có cơ sở để đặt cược vào phương án Liverpool trở lại với nhóm 4 đội mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh.

Bí mật nuôi tham vọng

Người hâm mộ The Kops đang tràn trề niềm tin vào một mùa giải thành công. Tuy nhiên, trước sự kỳ vọng từ CĐV, Rodgers chủ động hất "gáo nước lạnh" vào tinh thần đang hừng hực của họ. Ông nhấn mạnh: "Sẽ rất khó khăn nếu Liverpool có thể lọt vào tốp 4. Các đối thủ của chúng tôi đều cực kỳ mạnh, vì thế, Liverpool cần giữ sự tập trung tuyệt đối. Quan trọng hơn, chúng tôi phải tiếp tục tăng cường lực lượng trong tháng 1 tới".

Qua phát biểu của Rodgers, không khó để nhận ra rằng ông đang tỏ ra thận trọng và khiêm tốn. Một sự khiêm tốn quá mức. Theo thông lệ, các HLV thường xuyên tỏ ra cực kỳ tự tin và đặc mục tiêu rất cao - đôi khi là không thể thực hiện - cho đội bóng của họ. Ví như, ít nhất có tới 4 vị chiến lược gia đã mạnh miệng khẳng định sẽ mang về chiếc cúp bạc Premier League mùa này. Trái với Jose Mourinho, David Moyes, Arsene Wenger hay Manuel Pellegrini, HLV Rodgers lại đặt 1 đích đến dưới tầm.

Brendan Rodgers

Lẽ nào Rodgers lại thiếu tham vọng đến thế? Câu trả lời có lẽ là không. Là người đã kiên nhẫn tái thiết Liverpool trong 2 năm qua, Rodgers tất nhiên muốn The Kops đạt đến những đỉnh cao. Vì lẽ đó, việc Rodgers đặc mục tiêu thấp chỉ là cách để ông cởi bỏ gánh nặng áp lực cho học trò - và cho chính bản thân ông. Với tâm lý thoải mái, Liverpool sẽ có thêm 1 lý do để tiến xa trong mùa giải hiện tại.

Tương lai nào cho Suarez?

Trong đoàn quân Liverpool, một chiến sỹ vẫn đang gây nên nhiều chia rẽ. Đó là Luis Suarez. Câu hỏi về việc ở hay đi của tiền đạo người Uruguay vẫn chưa có lời đáp.

Đối với Suarez, mùa hè vừa qua đã giúp anh nhận ra một điều: John Herry là kẻ không đáng tin. Ông chủ của Liverpool, người đã ký giao ước sẽ cho Suarez rời Anfield nếu Liverpool không thể giành vé dự Champions League mùa trước, đã "phản thùng". Doanh nhân người Mỹ quyết định trói chân Suarez, bất chấp đe dọa sử dụng đến pháp luật từ chân sút 26 tuổi.

Tuy nhiên, thật khó tưởng tượng điều tương tự sẽ lặp lại nếu Liverpool vẫn tiếp tục là kẻ ngoài cuộc tại đấu trường cao nhất Châu Âu thêm 1 năm nữa. Gần như chắc chắn, Suarez sẽ ngay lập tức ra đi một khi đội chủ sân Anfield không đạt được mục tiêu trở lại Champions League.

Vậy, chuyện ở lại hay ra đi của Suarez sẽ phụ thuộc vào phong độ của Liverpool trong mùa giải hiện tại. Như một phép tương đương, thành tích của The Kops sẽ tùy thuộc vào nỗ lực mà Suarez thể hiện trên sân.

Luis Suarez


Hiện tại, Suarez vẫn chưa thể thi đấu ở Premier League do án phạt treo giò 10 trận. Song, khi anh trở lại, một cầu thủ đẳng cấp như Suarez sẽ tạo nên sự thay đổi lớn đối với lối chơi của Liverpool.

Không thể để Sturridge trên băng ghế dự bị - anh đang chơi quá xuất sắc - Rodgers sẽ phải tính đến phương án sử dụng Suarez như một hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Coutinho sẽ được chuyển sang cánh trái trong khi Aspas chiếm giữ hành lang phải. Chơi ngay sau trung phong, Suarez sẽ có cơ hội phát huy tốc độ, kỹ thuật cũng như khả năng làm bóng của mình.

Nếu Suarez thể hiện được phong độ như anh đã có ở mùa trước và các cầu thủ Liverpool chơi tốt như 2 trận gặp Aston Villa và M.U, đội chủ sân Anfield hoàn toàn có thể chiếm được những vị trí cao trên BXH khi mùa giải hiện tại kết thúc. Và, tương lai của Suarez sẽ vẫn là Anfield.

Liverpool ra mắt 3 tân binh

Trận đấu với Swansea sẽ là cơ hội để Brendan Rodgers trình làng 3 bản hợp đồng mà ông đưa về trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2013.

Trước khi TTCN 2013 đóng cửa, Liverpool đã kịp có thêm 3 sự bổ sung lực lượng, gồm bộ đôi trung vệ Sakho và Tiago Ilori cùng với tiền đạo Moses, người đến Anfield theo dạng cho mượn từ Chelsea.

Không để người hâm mộ chờ đợi, Rodgers tiết lộ ông sẽ đưa cả 3 cầu thủ nói trên vào sân trong trận đấu giữa Liverpool và Swansea đêm nay. Sakho là cầu thủ gần như chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Sức mạnh của cầu thủ người Pháp sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Agger, người rất giỏi đọc tình huống.

Moses có thể sẽ được sử dụng ở vị trí tiền vệ cánh trái, tuy vậy, không chắc chắn sẽ anh được ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, phong độ tốt của Agger, Skrtel và sự có mặt của Sakho sẽ khiến Ilori ít có cơ hội thể hiện. Nhiều khả năng, anh sẽ được tạo điều kiện ra sân từ băng ghế dự bị.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục