Bremen và Hamburg đau đầu vì chuyển nhượng

09:40 Thứ hai 09/07/2012

Trong những năm qua, Bremen và Hamburg thường xuyên để “chảy máu tài năng”. Chính điều đó khiến cho cả Bremen và Hamburg ngày càng suy yếu.

Hamburg có dám phá két để mua Van der Vaart?

Ở mùa giải 2011/12, cả hai niềm tự hào của miền Bắc nước Đức này đã từng phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Cho dù đã trụ lại thành công ở giải đấu số 1 Đức nhưng tương lai của cả Bremen và Hamburg vẫn mù mịt nếu họ tiếp tục thất bại trên TTCN Hè 2012.

Sau mùa 2011/12, Bremen tiếp tục phải chịu những tổn thất nhân sự khi Marin, Boenisch, Wiese và Pizarro lần lượt ra đi. Trong khi đó, họ vẫn chưa có những bổ sung chất lượng trên TTCN, đặc biệt là trên hàng công. Để lấp vào chỗ trống của chân sút chủ lực Pizarro, Bremen mới chỉ mượn Petersen về từ Bayern. Trong khi đội bóng chủ sân Weser vẫn đang đau đầu tìm kiếm người thay thế Marin. Tiền vệ Elia của Juventus đang là mục tiêu số 1 nhưng mức phí chuyển nhượng của cầu thủ người Hà Lan không hề rẻ, khoảng 9 triệu euro. Đó là chưa kể những rủi ro mà Bremen có thể phải đối mặt khi Elia từng dính nhiều chấn thương nặng trong quá khứ.

Ngay cả khi Bremen chiêu mộ được Elia thì điều đó cũng không có nghĩa là những rắc rối trên hàng công đã được giải quyết. Bởi cái thiếu của Bremen chính là một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, điều mà những Micoud, Diego, Oezil... từng làm rất xuất sắc trong quá khứ. Tuy nhiên, nếu chấp nhận chi tới 9 triệu euro để đón Elia về Weser, Bremen sẽ không đủ tiền để chiêu mộ thêm một cầu thủ dẫn dắt ở tuyến giữa.

Trong khi đó, Hamburg với một đội hình gồm toàn những cầu thủ trẻ cũng đang đặt hết hy vọng vào việc chiêu mộ Van der Vaart. Kinh nghiệm và tài năng của tuyển thủ Hà Lan sẽ rất cần thiết cho Hamburg thời điểm này. Thế nhưng, cái giá 15 triệu euro mà Tottenham đòi hỏi cùng với mức lương khủng dành cho tiền vệ này đang là điều khiến BLĐ Hamburg đau đầu. Hoặc là phá két để trông chờ vào một sự đổi thay từ đội bóng, hoặc an phận với cuộc chiến trụ hạng, đó đều là hai lựa chọn khó!

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục