Brazil vs Ecuador (8h, 7/9): Ngắt mạch khủng hoảng

12:05 Thứ sáu 06/09/2024

Đoàn quân của HLV Dorival Junior sẽ tiếp tục chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 với cuộc đối đầu ĐT Ecuador.

Thời gian: 08h00, ngày 07 tháng 09 năm 2024

Địa điểm: Sân vận động Couto Pereira, Brazil

NHẬN ĐỊNH

Giải đấu đầu tiên của HLV Dorival Junior trên cương vị thuyền trưởng ĐT Brazil đã khép lại đầy thất vọng, khi Selecao sớm phải dừng bước ngay ở tứ kết Copa America. Ở những kỳ World Cup trước đây, chiến dịch vòng loại vốn chỉ là hình thức đối với thầy trò Junior. Tuy nhiên, với việc Brazil chỉ mới giành được 2 chiến thắng, bên cạnh 1 trận hòa 3 thất bại trong 6 trận đầu tiên ở vòng loại, việc giành tấm vé tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2026 đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với đoàn quân của Junior.

Brazil bắt đầu chiến dịch vòng loại của mình với hai chiến thắng và một trận hòa trước Venezuela, trước khi lâm vào khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp dưới tay Uruguay, Colombia và Argentina. Tuy nhiên, thầy trò Junior có lý do để tự tin rằng họ sẽ không tiếp tục bị Ecuador đánh bại, bởi trong 12 lần đối đầu gần nhất, Selecao vẫn chưa phải nhận một thất bại nào trước đối thủ này. Hơn nữa, Ecuador hiện không có được phong độ tốt và tương tự Brazil, họ cũng nói lời chia tay với Copa America ngay ở vòng tứ kết.

Đoàn quân của Junior có cơ hội xoay chuyển tình thế.

Tuy nhiên, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup thì thầy trò HLV Sebastian Beccacece lại có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng, họ đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (3 chiến thắng) và xếp trên Brazil một bậc trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 6 trận.

PHONG ĐỘ

Trong 10 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Brazil thu về 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Tỷ lệ thắng đạt 60%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài: 22%.
Trong 10 trận đấu gần nhất, Brazil thắng 3, hòa 5, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 30%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 40%. Tỷ lệ tài: 40%.
Trong 10 trận đấu gần nhất, Ecuador thắng 5, hòa 2, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 50%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài: 40%.

LỰC LƯỢNG

Brazil

Selecao sẽ không có được sự phục vụ của Neymar, người vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương dây chằng chéo trước mà anh gặp phải vào tháng 10/2023. Trong khi đó, bộ đôi Yan Couto và Savio cũng không thể góp mặt vì lý do chấn thương, còn Raphinha đang bị treo giò. Rất có thể, Junior sẽ bố trí một hàng công gồm toàn bộ các ngôi sao của Real Madrid: Rodrygo, Vinicius Junior và Endrick.

Ecuador

Bên kia chiến tuyến, hậu vệ Christian Ramirez đã buộc phải rút lui khỏi đội tuyển, sau khi dính chấn thương mắt cá trong trận đấu ở vòng loại Europa League. Ở chiều hướng ngược lại, ngôi sao thuộc biên chế Brighton là Pervis Estupinan dự kiến sẽ tái xuất sau chấn thương và lần đầu tiên đá chính kể từ tháng 3.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Brazil: Alisson; Danilo, Militao, Gabriel, Arana; Andre, Guimaraes, Paqueta; Rodrygo, Vinicius, Endrick

Ecuador: Galindez; Preciado, Hincapie, Pacho, Estupinan; Caicedo, Franco, Gruezo; Paez, Sarmiento, Valencia

Brazil vẫn thiếu Neymar.

SOI KÈO

Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

Ecuador ghi nhiều bàn thắng nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

Brazil nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 76-90 (30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

Ecuador nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 31-45 (30 trận gần nhất), từ phút 76-90 (50 trận gần nhất).

DỰ ĐOÁN

Brazil sẽ có động lực để tạo ra một phản ứng tích cực sau chiến dịch Copa America đáng thất vọng, và chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm và kéo dài chuỗi trận bất bại trước Ecuador lên con số 13.

Brazil 2-1 Ecuador (theo Sportsmole)

Huỳnh Trung Phong | 12:05 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục