Brazil vs Costa Rica (8h, 25/6): Ra quân hoành tráng

12:40 Thứ hai 24/06/2024

Với đẳng cấp chênh lệch giữa 2 đội hình, tuyển Brazil được dự đoán sẽ có trận ra quân Copa America 2024 áp đảo trước Costa Rica trên sân Sofi sáng mai.

Là 1 đội bóng có truyền thống thành tích hào hùng, nổi bật là 5 chức vô địch World Cup cũng như sở hữu 1 đội hình trải đầy những ngôi sao ở 3 tuyến, Brazil mỗi khi tham dự bất kỳ 1 giải đấu lớn đều được đánh giá như một trong những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. 

Hai lần gần nhất tham dự Copa America, Selecao đều đi đến trận đấu cuối cùng và có 1 lần đăng quang. Tuy nhiên ở lần gần nhất giải đấu này tổ chức trên đất Mỹ, đội bóng đến từ xứ Samba trải qua thành tích “đáng quên” khi có lần đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng kể từ năm 1987. 

Brazil có thành tích tốt tại Copa America với 9 lần đăng quang.

Thuyền trưởng của Brazil tại Copa America 2024 là Dorival Jr, người được chọn sau khi HLV Carlo Ancelotti từ chối đề nghị từ LĐBĐ quốc gia này và tiếp tục cam kết tương lai với Real Madrid. 

Dorival đã dẫn dắt Selecao 4 trận và chưa để thua bất kỳ trận nào. Ở 2 trận giao hữu gần nhất chuẩn bị cho giải, Brazil giành thắng lợi 3-2 trước Mexico trước khi bị Mỹ cầm hòa 1-1. 

Dù tập thể Brazil hiện tại bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với giai đoạn trước được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Tite nhưng sáng mai, với 1 đối thủ là Costa Rica, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới vẫn có quyền tự tin đặt mục tiêu giành thắng lợi đậm đà bởi kể từ thất bại trước Mexico trong 1 trận giao hữu năm 2012, Brazil chưa từng thua 1 quốc gia đến từ khu vực Bắc và Trung Mỹ. 

Ngoài ra, Selecao cũng chưa nếm mùi thất bại tại 1 trận thuộc khuôn khổ vòng bảng 1 kỳ Copa America sau khi bị Peru vượt qua 1-0 năm 2016. 

Bên kia chiến tuyến, Costa Rica rõ ràng muốn để lại ấn tượng tại Copa America 2024, giải đấu quốc gia này chưa tham dự kể từ lần cuối vào năm 2016. 

Đoàn quân Gustavo Alfaro cũng có sự chuẩn bị tương đối tốt cho giải đấu này khi giành được 4 thắng lợi sau 6 trận gần nhất, trong đó chỉ thua duy nhất 1 trận trước ĐKVĐ Argentina. 

Costa Rica trở lại Copa America sau 8 năm vắng bóng.

Ba trận gần nhất, Costa Rica chưa để lọt lưới bàn nào, dù đối thủ có là ông lớn Uruguay. Ở 16 trận gần nhất có bàn dẫn trước, Costa Rica giành tới 15 thắng lợi. 

Dù đang trải qua những ngày thăng hoa nhưng trận đấu trên sân SoFi sáng mai nhiều khả năng sẽ vô cùng giông bão cho đoàn quân Alfaro bởi 5 lần gần nhất gặp Brazil, Costa Rica đều trắng tay, trong đó có 3 trận quốc gia này không thể ghi bàn. 

Tình hình lực lượng 

Tuy có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu nhưng HLV Dorival vẫn không có được đội hình ưng ý nhất bởi một số trụ cột tiêu biểu như Ederson, Casemiro, Neymar Jr hay Richarlison vắng mặt do nhiều lý do khác nhau. 

Nhưng với dàn hảo thủ như Marquinhos, Alisson, Lucas Paqueta, Vinicius Jr hay Rodrygo Goes, Brazil vẫn được đánh giá rất cao trước Costa Rica. 

Brazil thiếu vắng nhiều trụ cột tại Copa America 2024.

Về phần Costa Rica, ở giải đấu trên đất Mỹ hè này, HLV Alfaro quyết định trao cơ hội thi đấu cho nhiều cái tên “lạ mặt” với ĐTQG như Douglas Sequeira, Andy Rojas hay Yeison Molina. 

Hậu vệ Francisco Calvo và tiền vệ Joel Campbell là 2 cầu thủ có thâm niên “ăn cơm” tuyển lâu nhất với hơn 100 trận khoác áo. 

Dự đoán đội hình ra sân 2 đội

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Militao, Wendell, Guimaraes, Luiz, Raphinha, Paqueta, Rodrygo, Vinicius

Costa Rica: Sequeira, Cascante, Vargas, Calvo, Quiros, Galo, Aguilera, Mora, Campbell, Zamora, Contreras    

Dự đoán tỷ số: Brazil 3-0 Costa Rica (theo Sport Mole)


Nguyễn Việt Tùng | 12:40 24/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục