Brazil và Tây Ban Nha giành giật em trai Thiago

18:34 Thứ bảy 10/03/2012

LĐBĐ Brazil (CBF) quyết tâm tranh đấu với Tây Ban Nha để giành về tài năng trẻ Rafinha Alcantara đang chơi cho Barca B.

Rafinha Alcantara

HLV Ney Franco của đội U20 Brazil mới vừa triệu tập Rafinha vào danh sách 18 cầu thủ chuẩn bị cho cúp quốc tế Địa Trung Hải diễn ra tại Barcelona từ ngày 3/4 đến ngày 8/4. Đáng nói ở chỗ, Rafinha hiện đang là một thành viên của đội tuyển trẻ Tây Ban Nha. Cách đây chưa lâu, anh đã tham dự trận giao hữu gặp U19 Pháp và thậm chí còn ghi bàn thắng. Với vai trò thủ quân, nhiều khả năng Rafinha sẽ tiếp tục được triệu tập vào đội U19 Tây Ban Nha đối đầu Montenegro các ngày 27/3 và 29/3 tới.

Rafinha là cái tên không xa lạ với các fan hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Cầu thủ 19 tuổi này chính là em ruột của tiền vệ Thiago Alcantara và là con trai của cựu danh thủ Mazinho. Tuy nhiên, không theo con đường của bố là một tuyển thủ Brazil từng vô địch World Cup 1994, Thiago đã chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha, và Rafinha nhiều khả năng sẽ theo bước anh trai. Thiago và Rafinha đều lớn lên và trưởng thành trong môi trường bóng đá Tây Ban Nha từ khi còn nhỏ.

LĐBĐ Brazil thực sự quan ngại khi liên tục để vuột những cầu thủ mang dòng máu Brazil vào tay TBN, có thể xem là đối thủ số Một của họ lúc này. Mới đây, không chỉ Thiago mà cả tiền đạo sáng giá Rodrigo Moreno Machado (Benfica) cũng đã quyết định nói không với Selecao để chờ cơ hội khoác áo Tây Ban Nha. CBF không muốn kịch bản đó lặp lại với Rafinha, một tài năng được HLV Pep Guardiola đánh giá cao, và đã vài lần trao cơ hội ra sân cùng đội Một ở mùa giải này.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Rafinha. Dù Brazil có muốn nhưng nếu Rafinha quyết chí phục vụ ĐT Tây Ban Nha giống như Thiago thì CBF cũng đành chịu.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục