Brazil và Colombia dắt tay nhau vào tứ kết, Costa Rica rời Copa America 2024 trong thế ngẩng cao đầu

10:11 Thứ tư 03/07/2024

TinTheThao.com.vnHai trận đấu cuối cùng bảng D Copa America 2024 đã kết thúc với những kết quả không đem lại nhiều bất ngờ trên cục diện bảng đấu.

Brazil và Colombia đã tạo nên 1 trận đấu cân tài cân sức trên sân vận động Levi’s. 

Selecao là những người cần điểm hơn nên đã cố gắng giành quyền kiểm soát bóng cũng như gây sức ép lớn lên khung thành thủ môn Camilo Vargas ngay sau tiếng còi khai cuộc và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 12, đoàn quân Dorival Jr đã có được điều mình cần khi tiền đạo Raphinha lập 1 siêu phẩm trên chấm đá phạt. 

Ngôi sao hiện thuộc biên chế Barcelona ngắm nghía rất lâu trước khi tung ra cú sút đưa bóng găm thẳng vào góc chết khiến thủ môn Vargas dù bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua.

Raphinha lập siêu phẩm trên sân Levi's.

Dù vậy Colombia những phút sau đã cho thấy tại sao mình mới là đội dẫn đầu bảng D. Đoàn quân Nestor Lorenzo lấy lại bình tĩnh, cố gắng cầm nhiều bóng và tổ chức tấn công.

Ngay ở phút cuối cùng hiệp 1, từ 1 pha ban bật ăn ý khu vực rìa vòng cấm Brazil, trung phong Jhon Cordoba làm tường tốt, chuyền bóng sáng tạo cho hậu vệ Daniel Munoz đang băng xuống đối mặt với thủ môn Alisson, chỉ cần 1 cú dứt điểm hiểm hóc, Munoz đã giúp đội nhà cân bằng tỷ số ngay trước giờ nghỉ.

Munoz (số 21) giúp Colombia giành lại 1 điểm từ tay Brazil.

Với kết quả này, cả 2 đội đã đủ điều kiện vượt qua vòng bảng nên hiệp 2, thế trận có phần giảm nhiệt so với 45 phút đầu tiên. 

Sức nóng trận đấu chủ yếu đến từ những pha va chạm, mâu thuẫn trên sân của các cầu thủ. Tỷ số 1–1 vì thế được giữ nguyên đến hết trận

Ở trận đấu còn lại bảng D giữa Costa Rica và Paraguay cũng diễn ra vô cùng kịch tích ngay những phút đầu dù cơ hội đi tiếp của cả 2 đội trước trận gần như không còn. 

Đặc biệt chỉ trong chưa đầy 10 phút đầu trận, Costa Rica đã ghi liền 2 bàn thắng lần lượt do công của Francisco Calvo và Josimar Alcocer, đặc biệt ở pha lập công nâng tỷ số lên 2-0, Alcocer có tình huống đi bóng vượt qua 2,3 cầu thủ đối thủ phương trước khi có pha dứt điểm chìm đầy hiểm hóc đánh bại thủ môn Rodrigo Morinigo. 

Dù thắng Paraguay nhưng hành trình của Costa Rica tại Copa America 2024 đã chấm dứt.

Có lợi thế lớn, đoàn quân Gustavo Alfaro chủ động nhường thế trận cho Paraguay, qua đó tạo điều kiện để đối thủ ghi bàn danh dự ở phút 55 do công tiền đạo Ramon Sosa.

Giành được 3 điểm trước Paraguay nhưng với 4 điểm sau 3 trận, Costa Rica vẫn ngậm ngùi bị loại khỏi Copa America do kém đội xếp thứ 2 Brazil 1 điểm. Đứng đầu bảng D là Colombia khi đoàn quân Lorenzo có được 7 điểm.

Nguyễn Việt Tùng | 10:11 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục