Brazil thắng tưng bừng, Raphinha vẫn tiết lộ sự thật đáng buồn

10:40 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn sau trận thắng Peru (được CNN dẫn lời), tiền đạo Raphinha đã có những nhận xét về lối chơi hiện tại của Brazil.

Mới đây, Brazil đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Peru tại lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Lần lượt những Raphinha (cú đúp), Andreas Pereira và Luiz Henrique đã toả sáng để giúp Selecao giành trọn 3 điểm trên sân nhà Arena BRB Mane Garrincha, đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đoàn quân Dorival Jr.

Mặc dù đang có phong độ tốt thời gian gần đây nhưng theo quan điểm của tiền đạo Raphinha, lối chơi nơi tập thể từng 5 lần lên ngôi vô địch World Cup vẫn chưa đạt kỳ vọng.

“Chúng tôi cần chiến thắng này, thắng lợi thứ 2 liên tiếp. Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn ở 2 trận gần nhất nhưng mọi thứ vẫn còn kém khá xa độ hoàn hảo mọi người kỳ vọng nhưng tôi nghĩ Brazil đang đi đúng hướng”, Raphinha nói.

Raphinha vẫn chưa hài lòng về tuyển Brazil.

Nhận được câu hỏi về lý do tại sao được thực hiện 2 quả phạt đền trong trận, Raphinha khẳng định bản thân đã nhận được sự ủng hộ của các thành viên khác.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ thực hiện penalty tốt như tôi, Lucas Paqueta, Rodrygo Goes hay Neymar Jr. Chúng tôi thường xuyên tập luyện và các HLV sẽ quyết định trước mỗi trận nhưng chúng tôi cũng trao đổi trên sân rằng ai là người tự tin nhất. Nếu có người sẵn sàng ghi bàn, hãy để họ làm điều đó”, Raphinha nói thêm.

Với 3 điểm giành được, Brazil có 16 điểm sau 10 trận, xếp thứ 4, ngang bằng điểm Uruguay nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Hai đối thủ tiếp theo dành cho thầy trò Dorival ở đợt tập trung ĐTQG tháng sau sẽ lần lượt là Venezuela và Uruguay.

Nguyễn Việt Tùng | 10:40 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục