Brazil thắng nhọc trong những tiếng la ó khắp sân vận động

10:51 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo Rodrygo Goes đã trở thành người hùng của tuyển Brazil với pha lập công quý như vàng đem về 3 điểm cho Selecao ở màn chạm trán với Ecuador mới đây.

Sáng nay (giờ Việt Nam), Brazil có dịp tiếp đón đội khách Ecuador trên sân nhà Major Antonio Couto Pereira thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với quyết tâm không gì khoác ngoài việc giành trọn 3 điểm để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ đội nhà sau chuỗi 3 trận không biết mùi thắng lợi, đồng thời cải thiện vị trí trên BXH.

Và sau 90 phút vừa qua, đoàn quân Donival Jr đã có được điều mình cần dù cho lối chơi vẫn chưa thực sự thuyết phục. Dưới triều đại nhà cầm quân 62 tuổi, Selecao thường thể hiện khả năng phòng thủ ấn tượng nhưng hàng tấn công lại mất đi chất Samba đã trở thành thương hiệu nhiều năm qua.

Brazil trải qua trận đấu khó khăn trước Ecuador.

Hiệp 1 trận đấu với Ecuador, Brazil hoàn toàn kiếm soát thế trận nhưng bước sang 45 phút thi đấu cuối cùng, đội chủ nhà bế tắc hoàn toàn trong việc tạo cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Hernan Galindez, hệ quả, 4 phía khán đài sân Couto Perreira vang vọng tiếng la ó từ các CĐV như 1 lời phàn nàn về màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng con cưng.

Trong ngày Brazil tiếp tục thi đấu phập phù, ngôi sao Rodrygo đã lên tiếng đúng lúc để cứu rỗi thầy trò Dorival ở phút 30. Nhận bóng từ người đồng đội tại Real Madrid, Vinicius Jr ở khu vực rìa vòng cấm Ecuador, Rodrygo bất ngờ vung chân sút nhanh khiến các hậu vệ cũng như thủ môn Galindez bên phía đội khách ngỡ ngàng nhìn trái bóng bay vào lưới.

Ba điểm giành được giúp Brazil thăng tiến lên vị trí thứ 4 trên BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 10 điểm. Còn Ecuador rơi xuống thứ 6 với 8 điểm.

Rodrygo giúp Brazil vượt khó.

Chiến thắng này phần nào giải tỏa những áp lực đang đè nặng lên đôi vai HLV Dorival, đặc biệt sau khi Brazil bị loại đầy thất vọng tại Copa America 2024 trên đất Mỹ hè vừa qua.

Trận đấu này, chiến lược gia sinh năm 1962 cũng đã tạo cơ hội ra mắt ĐTQG cho 2 tài năng trẻ Luiz Henrique và Estevao Willian. Luiz thậm chí được đá chính trước khi rời sân nhường chỗ cho Willian.

Sau chiến thắng này, các vũ công xứ Samba sẽ có khoảng 4 ngày nghỉ trước khi hành quân đến sân của Paraguay cũng thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Tỷ số chung cuộc: Brazil 1-0 Ecuador

Ghi bàn: Rodrygo Goes (30')

Đội hình ra sân

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Magalhaes, Arana, Andre, Guimaraes, Henrique, Paqueta, Vinicius, Rodrygo

Ecuador: Galindez, Hincapie, Pacho, Torres, Estupinan, Sarmiento, Mendez, Caicedo, Franco, Valencia, Rodriguez

Nguyễn Việt Tùng | 10:51 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục