Brazil quá non so với Uruguay

20:57 Thứ tư 26/06/2013

Lần gần nhất Brazil gặp Uruguay là vào năm 2009. Trong trận đấu vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ trên sân Centenario của Uruguay, Brazil đè bẹp đội chủ nhà với tỉ số 4-0, nhờ các bàn thắng của Alves, Juan, Fabiano và Kaka. Đó là trận đấu rất căng thẳng, với 2 thẻ đỏ được rút ra cho Maxi Pereira của Uruguay và Robinho của Brazil.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Thời điểm ấy, Brazil đang có một thế hệ vàng nữa, sau thế hệ của “Ronaldo béo” giành chức vô địch thế giới năm 2002: Họ có Kaka, Fabiano, Robinho, Adriano, Julio Cesar, Maicon… đều đang ở đỉnh cao phong độ. Chính đội hình sở hữu bộ tứ huyền ảo Kaka, Adriano, Ronaldo, Robinho này, sau đó, đã đăng quang ở Confed Cup 2009.

Uruguay không hề kém cạnh Brazil

Đến lúc này, sau 5 năm, Brazil đang có quá nhiều thay đổi. Ronaldo đã từ giã sân cỏ. Những Kaka, Adriano, Robinho, Fabiano, Maicon,… đều không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Brazil chỉ còn Alves và Cesar đủ sức lọt vào đội hình chính. Selecao đang bước vào thời kỳ thoái trào khi những ngôi sao trẻ như Oscar, Neymar… chưa đủ trưởng thành.

Trái lại, Uruguay đạt được nhiều tiến bộ trong những năm gần đây. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Tabarez đã về thứ tư ở World Cup 2010, giải đấu mà Brazil bị loại ở Tứ kết. Thế hệ Uruguay bây giờ, cũng như quá khứ, không hào nhoáng được như một Brazil luôn thiên về tấn công. Nhưng họ cũng đang sở hữu những ngôi sao lớn, đặc biệt là Suarez và Cavani trên hàng tiền đạo.

Tái ngộ Uruguay, Brazil có lợi thế sân nhà và phong độ tốt trong những trận đầu giải. Nhưng Brazil lại chịu áp lực nặng nề từ cả quá khứ lẫn hiện tại, trong khi đội ngũ lại non trẻ hơn Uruguay quá nhiều. Uruguay bị xếp ở cửa dưới, dĩ nhiên. Nhưng điều ấy chỉ càng làm họ dễ đá hơn.
H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục