Brazil ngược dòng trước Chile, 'trở về từ cõi chết'

09:01 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Dorival Junior chịu áp lực ngày càng tăng, mặc dù mới chỉ đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng Brazil chưa đầy 12 tháng, vì Selecao có nguy cơ bỏ lỡ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Với trận hòa 1-1 của Venezuela trước Argentina, đội bóng áo vàng xanh bị đẩy xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 10 điểm.

Vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ chọn 6 đội đứng đầu để vào thẳng vòng chung kết World Cup, trong khi đội xếp thứ 7 sẽ phải tham gia trận play-off liên lục địa để tranh vé vớt. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Brazil để thua trong chuyến làm khách trên sân của Chile vào sáng 11/10 này, họ có nguy cơ rơi khỏi nhóm các đội có vé tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Brazil thoát hiểm nhờ 2 bàn ở những phút cuối mỗi hiệp.

Do đó, Brazil rất quyết tâm khi làm khách trên sân của Chile. Tuy nhiên, hàng thủ Brazil thi đấu mất tập trung và để Eduardo Vargas chọc thủng lưới ngay phút thứ 2. Phải tới cuối hiệp một, Brazil mới gỡ hòa do công của Igor Jesus.

Brazil tiếp tục gặp khó khăn trước hàng phòng ngự kỷ luật của Chile. Nhưng với quyết tâm cao độ. họ có điều mình cần ở phút 89. Luiz Henrique dứt điểm chính xác để ấn định chiến thắng 2-1.

3 điểm giúp Brazil nhảy vọt lên vị trí thứ 4 với 13 điểm sau 9 trận, qua đó tạm thời vượt qua khủng hoảng.

Phan Thanh Hải | 09:01 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục