Brazil 4-0 Peru: Không thể cản Raphinha; 2 sai lầm bước ngoặt

10:18 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTưởng chừng sẽ gặp trở ngại khi tiếp đón Peru, tuy nhiên hai quả phạt đền xuất hiện giúp đoàn quân HLV Dorival Junior giành chiến thắng dễ dàng.

Cầu thủ hay nhất trận

Tiếp tục được bố trí chơi trong vai trò hộ công, Raphinha không làm người hâm mộ Brazil thất vọng. Thống kê chỉ ra, cầu thủ thuộc biên chế Barca ghi 2 bàn thắng, tạo ra 3 cơ hội ngon ăn và thực hiện 3 cú sút trúng đích. Anh được chấm 8.3 điểm, thành tích vô cùng ấn tượng.

Raphinha thể hiện bộ mặt chói sáng.

Ai tệ nhất?

Trung vệ Carlos Zambrano trở thành tội đồ khiến Peru nhận thất bại nặng nề. Thực tế, đội khách chơi chặt chẽ trong hơn 30 phút đầu tiên. Tuy nhiên, Carlos Zambrano lại để bóng chạm tay, giúp Brazil mở tỷ số. Đến phút 54, anh phạm lỗi với Carlos Zambrano dẫn đến quả phạt đền thứ hai cho Selecao. Vì thế, cầu thủ 35 tuổi chỉ được chấm 5.6 điểm.

Thống kê chiến thuật

Dưới thời HLV Dorival Junior, Brazil nhận về không ít chỉ trích vì lối chơi kém sắc, thiếu hiệu quả vì các ngôi sao không cho thấy sự gắn kết. Đợt tập trung tháng 10/2024 này, Selecao thiếu cả Vinicius Junior. Trong hiệp một trận gặp Peru, Selecao tỏ ra rời rạc do Peru chủ động phòng ngự.

Số liệu thống kê cho thấy, Brazil kiểm soát bóng đến 75% thời lượng, tung ra 5 cú sút và tạo ra 3 cơ hội ngon ăn. Thế nhưng, Raphinha và các đồng đội chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng trên chấm phạt đền. Nếu không có tình huống để bóng chạm tay lộ liễu của Carlos Zambrano, Brazil có lẽ sẽ chịu thêm nhiều áp lực tâm lý.

Hàng thủ Peru trải qua trận đấu thảm họa.

Suốt 45 phút đầu tiên, Peru không ngần ngại lao vào những tình huống va chạm, phạm lỗi làm trận đấu vỡ vụn. Trọng tài chính Esteban Ostojich cũng phải rút ra 2 thẻ vàng cảnh cáo cho đội khách. Từ thời điểm Brazil hưởng quả phạt đền thứ hai ở phút 54, Peru rơi vào tình cảnh vỡ trận.

Đôi chân các cầu thủ Brazil trở nên thanh thoát vì có lợi thế dẫn 2-0. Do đó, Selecao quyết định tràn lên để kết liễu Peru. Lần lượt Andreas Pereira và Luiz Henrique lập công đẹp mắt ấn định chiến thắng giòn giã 4-0 cho Brazil. Trong hiệp hai, Selecao thực hiện đến 13 pha dứt điểm.

Với Peru, sự cơ động của Luis Advincula chưa đủ để giúp thầy trò Jorge Fossati làm nên bất ngờ. Để thua Brazil, Peru vẫn chưa thể giành chiến thắng thứ hai tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, qua đó đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Điểm nóng

Va chạm, tranh chấp quyết liệt, những màn lời qua tiếng lại đã trở thành đặc sản của bóng đá Nam Mỹ. Tuy không có Vinicius Junior hay Neymar, thế nhưng các cầu thủ Brazil vẫn tỏ ra tinh quái. Bên phía Peru, Luis Advincula cùng đồng đội liên tục “chặt chân” đối thủ ở tình thế bị dẫn bàn.

Cầu thủ hai đội liên tục va chạm.

Để tránh tình hình trở nên căng thẳng, trọng tài Esteban Ostojich liên tục nhắc nhở và rút thẻ vàng. Tổng cộng, cầu thủ Peru có 5 lần bị cảnh cáo. Người duy nhất nhận thẻ vàng bên phía Brazil là hậu vệ Vanderson.

Dù vậy, không thể không nhắc đến màn trình diễn thăng hoa của Raphinha. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Leeds United ghi 5 bàn, có 5 kiến tạo sau 9 lần ra sân tại La Liga. Trong đợt tập trung tháng 10/2024 cùng Brazil, Raphinha tiếp tục thể hiện bộ mặt chói sáng bằng cú đúp ghi được.

Võ Hồng Kha | 10:18 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục