Braga (1-3) M.U: Xong Champions League, giờ là Premier League

09:10 Thứ năm 08/11/2012

Kịch bản như trận lượt đi cách đây 2 tuần một lần nữa được lặp lại ở AXA. Braga ghi bàn trước và Man Utd ngược dòng sau đó. Khác biệt là với 3 điểm giành được sau lượt đấu này, Man Utd đã đoạt vé vào vòng knockout và cùng với đó là vị trí dẫn đầu bảng sớm 2 vòng.

Dĩ nhiên, cũng giống như ở lượt đi, tỷ số của trận đấu đã đánh lừa tất cả, rằng đây không phải là một trong những màn trình diễn ấn tượng của Red Devils ở châu Âu, ngay cả trước lúc sân AXA mất điện và buộc các cầu thủ rời sân trong 10 phút ở hiệp 2. Và càng không nếu so với hai trận thắng kịch tính mà Chelsea và Celtic cho thấy trên sân nhà cùng thời gian.

Braga là đội vươn lên dẫn trước

Khó tin là sau những thắng lợi gần đây trước Chelsea và Arsenal, Man Utd lại có thể bị Braga dẫn trước một lần nữa và sự thực là cho đến khi họ để Alan chọc thủng lưới trên chấm 11m, đội bóng của Alex Ferguson chẳng gây ra một nguy hiểm nào cho đội chủ nhà. Không phủ nhận Man Utd tới Bồ Đào Nha như một cuộc dạo chơi và không chịu sức ép phải thắng, Braga vẫn cho thấy khả năng xuyên thủng hàng thủ của Red Devils.

Đấy là lần thứ 9 trong mùa giải năm nay, Man Utd bị dẫn trước nhưng rồi như lượt đi, Braga đã không bảo vệ được lợi thế đó của mình. Ở Old Trafford, họ ghi 2 bàn và thua ngược 2-3. Ở AXA, họ ghi 1 bàn và thua ngược 1-3. Những con số này đang cho thấy một điều rằng, hàng công của Red Devils đang có phong độ rất tốt, bất chấp việc ở trận đấu này, Ferguson bố trí một hàng tiền vệ dự bị với Nani, Anderson và Ryan Giggs.

Liệu Man Utd tiếp tục sống nhờ những bàn thắng của Robin Van Persie, Wayne Rooney và Javier Hernandez đến bao lâu, một điều chắc chắn là họ giờ có thể thảnh thơi để dồn sức cho Premier League. So với cùng thời điểm này cách đây một năm, cái cách đội bóng của Ferguson nhập cuộc ở Champions League đã hoàn toàn rất khác. Khi đó, họ cũng dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 4 nhờ trận thắng Otelul Galati nhưng chưa giành được tấm vé dự vòng knockout, trước lúc trận hòa Benfica và thất bại ở Basel sau đấy khiến thầy trò Fergie đành ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League. Nay, Man Utd là đội bóng duy nhất ở Champions League mùa giải này có được số điểm tuyệt đối sau 4 trận, dù điều này không có nghĩa họ được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Van Persie khởi nguồn cho cuộc lội ngược dòng của MU tại AXA

Ferguson đương nhiên chẳng quan tâm đến vấn đề đấy ngoài việc Man Utd giờ có thể tăng tốc ở Premier League. Nói thế vì từ nay cho đến khi vòng bảng Champions League hạ màn vào đầu tháng 12, họ có thể ung dung tại châu Âu và xoay vòng lực lượng. Để so sánh, những đối thủ của họ tại Premier League đều sẽ phải căng sức ra ở 2 lượt đấu cuối, đặc biệt là Chelsea và Man City.

Trên tất cả, chẳng có lý do gì để Man Utd đánh mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League khi hàng công vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ che chở cho hàng thủ và khi lịch thi đấu của họ ở các mặt trận đấu là tương đối dễ dàng. Ở Premier League, Red Devils chỉ còn trận derby Manchester vào ngày 9/12 và ở Champions League, đấy sẽ là Galatasaray và Cluj.

Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục