Braga 1-3 Man United: Bộ ba sát thủ giúp Quỷ đỏ ngược dòng

05:16 Thứ năm 08/11/2012

Man United dù có trận đấu không mấy ấn tượng vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Braga khi phải làm khách đến đất Bồ Đào Nha để ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng H.

Không có nhiều điều để nói về 45 phút đầu tiên. Man United là đội kiểm soát bóng vượt trội lên đến 60% thế nhưng lối chơi tấn công chậm rãi, thiếu ý tưởng khiến họ không thể làm được gì trước hàng thủ chắc chắn của Braga.

Hàng tiền vệ M.U với bộ 3 Giggs, Rooney, Anderson chơi không tốt và thường xuyên chuyền hỏng khiến Chicharito dường như mất hút. Trong khi đó ở 2 biên, Nani cùng Welbeck lại hoạt động thiếu hiệu quả. Suốt hiệp 1, Quỷ đỏ dường như không thể có được pha dứt điểm nào đáng chú ý về phía đội chủ nhà.


Braga dù bị ép sân nhưng mỗi lần lên bóng của họ lại đầy nguy hiểm, đặc biệt là pha bay người đánh đầu đưa bóng bật cột dọc của Eder phút 23.  Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0, có lẽ là đúng với mục tiêu 1 điểm của thầy trò HLV Sir Alex Ferguson.

Braga bất ngờ tăng tốc ngay trong những phút đầu hiệp 2 khiến Man United phải gặp khó. Phút 49, đội chủ nhà được hưởng penalty khi Custodio đã bị Evans cản phá trái phép trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Alan tung cú sút uy lực mang về bàn thắng mở tỷ số cho Braga.

Sau khi trận đấu phải tạm hoãn hơn 10 phút bởi dàn đèn trên sân Estadio AXA bị hỏng, diễn biến trận đấu vẫn bất lợi với M.U. Phút 65, Sir Alex buộc phải tung con bài chủ lực Van Persie vào sân thay cho Welbeck hòng tìm sự khác biệt.

Không lâu sau đó, chân sút người Hà Lan đã tỏa sáng để giúp đội nhà có bàn thắng gỡ hòa. Phút 80, thủ môn Beto mắc sai lầm trong tình huống phán đoán đường chuyền dài của cầu thủ M.U để rồi băng ra thiếu hợp lý, Persie nhận thấy và ngay lập tức tung ra cú sút chính xác vào lưới trống đưa trận đấu về thế cân bằng.

Đến phút 83, Rooney bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài xác định đó là quả penalty cho đội khách. Trên chấm 11m, R10 không mắc sai lầm nào giúp Quỷ đỏ nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Chỉ trong vòng 5 phút, M.U đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Và chưa dừng lại tại đó, đến phút bù giờ cuối cùng, Chicharito đã ấn định màn ngược dòng ngoạn mục 3-1 của Man United sau 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm.

Như vậy sau loạt đấu thứ 4 này, Man United đã chính thức lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng H sau 4 trận toàn thắng bởi ở trận đấu cùng giờ, Cruj thất thủ 1-3 trên sân nhà trước Galatasaray.


 

Đội hình ra sân:

Braga: Beto, Coelho, Elderson, Douglao, Amorim, Micael, Salino, Custodio, Alan, Viana, Eder.

Dự bị: Quim, Baiano, Ismaily, Mossoro, Djamal, Barbosa, Ze Luis.

Man Utd: De Gea, Evra, Evans, Smalling, Valencia, Anderson, Giggs, Nani, Rooney, Hernandez, Welbeck.

Dự bị: Lindegaard, Rafael, Ferdinand, Carrick, Young, Cleverley, Van Persie.

Kết quả loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League ngày 8/11
02h45

Bảng E
Chelsea 3-2 Shakhtar Donetsk
Juventus 4-0 FC Nordsjaelland

Bảng F
Bayern Munich 6-1 Lille
Valencia 4-2 BATE Borisov

Bảng G
Benfica 2-0 Spartak Moscow
Celtic 2-1 Barcelona

Bảng H
Braga 1-3 Manchester United
CFR Cluj 1-3 Galatasaray
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục