Bournemouth vs Arsenal (23h30, 19/10): 3 bàn; Sụp đổ ở Vitality

06:00 Thứ bảy 19/10/2024

TinTheThao.com.vnMột chiến thắng trước Bournemouth sẽ tạm thời giúp Arsenal leo lên chiếm ngôi đầu BXH Premier League.

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 23h30, ngày 19 tháng 10, thứ Bảy

- Địa điểm: Vitality Stadium

Phong độ

Việc để thủng lưới trước Southampton cách đây hai tuần đã gợi lại những ký ức đau đớn cho cổ động viên Arsenal, khi đội bóng con cưng tuột khỏi cuộc đua giành chức vô địch Premier League trong trận hòa 3-3 đầy kịch tính với Southampton ở mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta hiện tại trưởng thành và khôn ngoan hơn, tránh được vết xe đổ bằng cách ghi tới 3 bàn thắng trong lần gặp lại này.

Sau khi Cameron Archer mở tỷ số cho đội khách, Bukayo Saka nhanh chóng lấy lại thế trận và truyền cảm hứng cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Arsenal. Anh kiến tạo cho Kai Havertz và Gabriel Martinelli ghi bàn, trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 vào những phút cuối cùng của trận đấu.

10 trận gần nhất, Bournemouth thắng 4, hòa 2, thua 4. Tỷ lệ thắng 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 40%. Tỷ lệ tài 30%.

Đội bóng của Arteta đã tiến một chặng đường dài với những trận lội ngược dòng nghẹt thở từ mùa giải trước - đáng nhớ nhất là trận đấu với chính Bournemouth mà họ sẽ đối đầu vào tuần này. Với việc Manchester City và Liverpool không thi đấu hôm nay, Arsenal, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, sẽ có cơ hội vươn lên dẫn đầu nếu giành trọn 3 điểm tại sân Vitality.

Dù vẫn còn quá sớm để bàn luận về việc tái lập thành tích bất bại như trong quá khứ, Arsenal vẫn chưa thua trận nào trong mùa giải này trên mọi đấu trường. Hiện tại, họ đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp, với trận thua gần nhất là vào tháng 4 trước Bayern Munich.

Không chỉ có cơ hội tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng, Arsenal còn có thể đạt một cột mốc quan trọng nếu giành chiến thắng. Hiện tại, Pháo thủ đã có 1.999 chiến thắng ở giải đấu hàng đầu nước Anh, và có thể trở thành đội bóng thứ hai sau Liverpool đạt mốc 2.000 trận thắng.

10 trận gần nhất, Arsenal thắng 7, hòa 3, thua 0. Tỷ lệ thắng 70%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 60%. Tỷ lệ tài 40%.

Trong khi đó, Bournemouth đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Người hâm mộ đội bóng chắc chắn sẽ đòi hỏi sự cải thiện sau thất bại 0-1 trước Leicester City. Đây là thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Bournemouth, dù trước đó họ phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Chelsea và Liverpool.

Đoàn quân của HLV Andoni Iraola hiện đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn Fulham 3 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu của họ là vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, một thử thách không hề dễ dàng với phong độ hiện tại.

Đáng chú ý, Bournemouth tỏ ra yếu thế khi đối đầu với các đội bóng mạnh. Cả 10 chiến thắng gần nhất của họ tại Premier League đều đến trước những đội xếp từ hạng 11 trở xuống. Trong khi đó, họ không thắng nổi trận nào trong 11 lần gặp các đội nửa trên.

Ngoài ra, Arsenal hoàn toàn áp đảo Bournemouth trong những lần chạm trán gần đây. Trận thua 0-3 tại Emirates hồi tháng 5 là trận thua thứ 4 liên tiếp của Bournemouth trước Arsenal tại Premier League. Trong tất cả những lần giành chiến thắng, Pháo thủ đều ghi được ít nhất 3 bàn. Lần duy nhất Bournemouth đánh bại được Arsenal trên sân nhà Vitality là vào tháng 1/2018.

10 trận gần nhất giữa 2 đội, Bournemouth thắng 0, hòa 2, thua 8. Tỷ lệ thắng 0%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 40%. Tỷ lệ tài 50%.

Với phong độ hiện tại, Arsenal được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì mạch thắng trước Bournemouth, trong khi đội chủ nhà sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn tạo nên bất ngờ.

Lực lượng

Bournemouth

Iraola lạc quan về cơ hội trở lại của Tyler Adams. Milos Kerkez cũng được kỳ vọng sẽ ổn mặc dù đã rút lui khỏi đội hình Hungary. Với hầu hết quân số sẵn sàng, Iraola có thể cân nhắc một hoặc hai sự thay đổi sau màn trình diễn kinh hoàng tại King Power, nhiều khả năng là ở hàng công sau khi Justin Kluivert bị rút ra vào hiệp một trong trận thua Leicester. Luis Sinisterra và Dango Ouattara có thể là những sự thay thế cho cầu thủ người Hà Lan.

Arsenal

Saka gặp vấn đề về gân kheo khi làm nhiệm vụ cho tuyển Anh và Martinelli bị thương bắp chân khi đại diện cho Brazil nên cần được đánh giá lại. Thomas Partey vẫn ổn. Những Kai Havertz, Ben White, Jurrien Timber và Oleksandr Zinchenko cũng vậy.

Tuy nhiên, Kieran Tierney, Martin Odegaard và Takehiro Tomiyasu chắc chắn sẽ vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

Bournemouth thua 11 trong số 14 trận đấu tại Premier League trước Arsenal.

Pháo thủ giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất ở Premier League, trong khi Bournemouth thua trận đấu gần nhất.

Đội của Mikel Arteta đang bất bại trên mọi đấu trường mùa này.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Bournemouth phải nhận thất bại thứ 3 trong 4 trận đấu với Leicester hai tuần trước. Lúc này, họ giành được 8 điểm sau 7 trận mở màn của giải đấu.

Trong khi đó, Arsenal đã có 4 chiến thắng liên tiếp với màn ngược dòng trước Southampton trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 10. Mikel Arteta có thể để mắt đến mặt trận UEFA Champions League vào giữa tuần, nhưng vẫn sẽ hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm ở Vitality Stadium.

Dự đoán tỷ số

Bournemouth 1-2 Arsenal (theo Whoscored)

Phan Thanh Hải | 06:00 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục