Bosnia vs Đức (1h45, 12/10): Bài toán thủ môn; Quyết giữ ngôi đầu

10:56 Thứ sáu 11/10/2024

Tuyển Đức chuẩn bị có trận đấu đầu tiên trong dịp FIFA Days tháng 10, chạm trán Bosnia & Herzegovina ở lượt trận thứ 3 bảng C League A của Nations League.

Thời gian & địa điểm:

Thời gian: 1h45 ngày 12/10

Địa điểm: Sân Bilino Polje, Bosnia & Herzegovina

Phong độ

Sau nỗi đau bị loại ở vòng tứ kết EURO 2024 diễn ra trên sân nhà, đội tuyển Đức đã thể hiện quyết tâm báo thù bằng cách giành chiến thắng 5-0 trước Hungary trong trận mở màn Nations League, nơi năm cái tên khác nhau đã ghi bàn.

Die Mannschaft tiếp tục chơi ấn tượng khi đối đầu với Hà Lan, khi Denis Undav và Joshua Kimmich đã lập công sau bàn mở tỷ số của Tijjani Reijnders ở phút thứ hai trước khi để cho Denzel Dumfries mang về 1 điểm cho Oranje.

Lúc này, Đức vẫn đang dẫn đầu bảng C League A nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Mặc dù trận hòa 2-2 với Hà Lan không phải là một màn thể hiện tồi, nhưng kết quả này đã kéo dài chuỗi khó khăn của Đức trong các trận đấu xa nhà, khi "Cỗ xe tăng" chỉ có bốn chiến thắng trong 13 trận làm khách gần nhất.

Hơn nữa, Die Mannschaft chỉ mới thắng một trong chín trận Nations League trên sân khách, hòa trong bốn trận gần nhất, nhưng ít ai có thể mong đợi Bosnia & Herzegovina có thể ngăn cản các vị khách bỏ túi 3 điểm ở màn đụng độ tới.

10 trận gần nhất, Đức thắng 6, hòa 4. Tỷ lệ kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ tài: 40%.

Luôn phải vật lộn giữa League B và League A kể từ khi Nations League ra đời, Bosnia & Herzegovina dường như đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tay đôi nữa với Hungary để tránh vị trí cuối bảng cùng suất xuống hạng.

Với vị trí thứ ba hiện tại, đại diện Nam Âu có thể hy vọng vào một suất tham dự vòng play-off để trụ hạng, nhưng số điểm của thầy trò HLV Sergej Barbarez chỉ bằng Hungary và xếp trên nhờ vào hiệu số bàn thắng bại.

Cả hai bàn thắng của Bosnia đều đến từ trận đấu mở màn với Hà Lan, nhưng họ đã phải nhận tới năm bàn thua trong thất bại nặng nề 2-5, trước khi khép lại lượt trận đầu tiên với trận hòa không bàn thắng trước Hungary.

Trận hòa 0-0 này đã chấm dứt chuỗi bảy trận thua liên tiếp của Bosnia & Herzegovina, trong đó có bốn trận thua ở vòng loại EURO 2024.

10 trận gần nhất, Bosnia & Herzegovina thắng 1, hòa 1, thua 8. Tỷ lệ kèo châu Á: 20%. Tỷ lệ tài: 50%.

Đội chủ nhà có thể tìm thấy chút an ủi từ chuỗi ba trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Nations League, tuy nhiên họ vẫn chưa bao giờ giành chiến thắng trước Đức với tư cách là một quốc gia độc lập, lần gần nhất họ thua 1-3 trong một trận giao hữu vào năm 2010, khi Bastian Schweinsteiger ghi hai bàn từ chấm phạt đền.

Lần chạm trán gần nhất, Đức là đội giành chiến thắng.

Lực lượng

Được cho là đang gặp phải vấn đề ở đầu gối từ đầu mùa giải, tiền đạo của Arsenal, Kai Havertz là một trong năm cầu thủ đã rút lui khỏi đội tuyển Đức cho các trận đấu trong tháng này, bên cạnh nhạc trưởng của Bayern Munich, Jamal Musiala.

David Raum, Benjamin Henrichs và Robin Koch cũng vắng mặt, điều này đã dẫn đến việc triệu tập Robin Gosens, Kevin Schade và hai cầu thủ chưa có lần ra sân nào cho đội tuyển quốc gia là Jamie Leweling và Jonathan Burkardt.

Ít nhất một cầu thủ sẽ có lần ra mắt đội tuyển ở trận đấu tới, vì không một thủ môn nào trong ba người - Oliver Baumann, Alexander Nubel và Janis Blaswich từng ra sân cho Die Mannschaft, đội cũng đang thiếu vắng Manuel Neuer đã giải nghệ ở tuyển quốc gia và Marc-Andre ter Stegen đang hồi phục sau chấn thương đầu gối.

Về phần Bosnia & Herzegovina, HLV Barbarez chỉ phải đối mặt với một sự rút lui duy nhất từ tiền vệ 26 tuổi, Ifet Dakovac, mặc dù anh vẫn chưa có lần ra sân nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia và đó sẽ không phải là một mất mát lớn.

Đội trưởng của đại diện Nam Âu vẫn là tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko, người vẫn đang thi đấu ở tuổi 38 cho Fenerbahce và ghi được 9 bàn thắng sau 13 trận ở mọi đấu trường trong mùa giải 2024-25.

Dzeko dự kiến sẽ được hỗ trợ bởi Ermedin Demirovic, người đang chơi cho Stuttgart, trong khi cựu cầu thủ Arsenal, Sead Kolasinac sẽ chỉ huy hàng phòng ngự.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

Bosnia và Herzegovina đã giành được một điểm trong hai trận đấu mở màn của UEFA Nations League, với một thất bại trước Hà Lan và một trận hòa với Hungary. Trong khi đó, Đức đã ghi được năm bàn thắng vào lưới Hungary trước khi hòa với Hà Lan.

Hai đội này chỉ gặp nhau ba lần trước đây, với lần gặp gần nhất vào tháng 6 năm 2010, trong một trận giao hữu mà Đức đã thắng 3-1.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

HLV Nagelsmann của Đức có thể sẽ thiếu vắng nhiều tên tuổi nổi bật do chấn thương, nhưng một đội Bosnia không có phong độ tốt sẽ khó có thể tạo ra nhiều mối đe dọa cho đội khách.

Một chiến thắng thoải mái cho Die Mannschaft là kết quả khả dĩ khi họ cần tích lũy điểm số trước màn tái đấu Hà Lan.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Bosnia & Herzegovina 0-2 Đức

Lữ Hoàng Phong | 10:56 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục