Borussia Dortmund: Rộn ràng điệu rock “Vàng – Đen”

10:45 Thứ năm 03/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau mùa giải 2014/15 đầy thất bát HLV Juergen Klopp đã quyết định ra đi và để lại công trường Signal Iduna Park đầy rẫy những ngổn ngang cho người kế vị Thomas Tuchel. Tất nhiên, đã có rất nhiều lo ngại về tương lai của Borussia Dortmund trước thềm mùa giải mới, song giữa những nghi ngờ ấy đội bóng vùng Ruhr đã thể hiện một bộ mặt hết sức tuơi mới với những chiến thắng như chẻ tre.

Có thể nói Dortmund của Jurgen Kloop và Dortmund của Thomas Tuchel trên lý thuyết không có quá nhiều điểm khác nhau. Vẫn là lối chơi ấy, con người ấy nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là cách họ lâm trận.

Dưới triều đại của Klopp, Die Borussen đã no nê danh hiệu và không còn động lực chiến đấu, đó là một phần nguyên nhân khiến họ thi đấu bết bát mùa giải năm ngoái. Giờ đây dưới bàn tay dẫn dắt của Thomas Tuchel, Dortmund đã khoác lên mình một chiếc áo mới, những trận đấu đã qua của mùa giải mới đội bóng áo vàng đen đã chơi thứ bóng đá vô cùng quyến rũ và mê hoặc lòng người.

Dortmund đang thi đấu thăng hoa dù bị đặt rất nhiều hoài nghi trước mùa giải. Ảnh: Internet.

Trên cơ sở nền tảng của Klopp, Thomas Tuchel đã gây dựng lại một Dortmund với lối đá thi triển ban bật đẹp mắt, khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ. Dortmund của Tuchel đang cho người hâm mộ thấy lại hình ảnh đáng sợ của mình ngày nào. Không cần quá nhiều ngôi sao trong đội hình, đó là một tập thể đội bóng giàu tính đoàn kết, thừa sức mạnh niềm tin.

Hiện tại sau ba vòng đầu tiên của Bundesliga, cũng như hai trận trên đấu trường châu Âu Europa League, Dortmund đã có 22 bàn thắng. Ở giải đấu số 1 nước Đức đến nay họ ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn, một con số thống kê hết sức ấn tượng.

Đáng nói hơn trong cách chơi của Dortmund người hâm mộ tìm thấy được niềm cảm hứng ngày nào. Tấn công nhanh, trực diện và rất sắc bén trong khâu ghi bàn, điều này khiến nhiều đối thủ của đội bóng vùng Rurh không kịp thở và đành “khoanh tay chịu trói”.

Qua những điều kể trên có thể thấy Dortmund đang trở lại mạnh mẽ ứng với hình ảnh của họ trong quá khứ vàng son, đội bóng vùng Ruhr hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự.

Dortmund đạt được phong độ hủy diệt ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Sẽ còn quá sớm để nói rằng Dortmund sẽ đòi được chức vô địch Bundesliga từ tay Hùm xám xứ Bavaria, nhưng nếu cứ chơi thăng hoa thế này xem ra ngày ấy cũng không còn quá xa vời với Thomas Tuchel và các học trò.

Chứng kiến đội bóng vàng đen đạt được phong độ hủy diệt ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người nhớ lại hình ảnh của chính họ khi nâng cao Chiếc đĩa bạc Bundesliga trong hai mùa giải liên tiếp (2010/11, 2011/12), cùng với đó là lọt vào chung kết Champions League (2012-13).

Với Dortmund bây giờ người hâm mộ không quá lo lắng về thực lực của họ, điều người ta quan tâm là làm sao đội bóng vùng Rurh giữ được những đôi chân thanh thoát cho đến cuối mùa giải. Hãy cứ chiến thắng và thăng hoa như vậy, đừng dừng lại nhé Die Borussen!

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục