Borini tỏa sáng, Roma sống lại giấc mơ châu Âu

08:29 Chủ nhật 11/03/2012

AS Roma đã sống lại cơ hội dự Cúp châu Âu mùa tới khi vượt qua Palermo với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, qua đó trở lại top 6 Serie A.

Borini ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh Getty

Mặc dù vẫn kém nhóm được dự Cúp châu Âu tới 5 điểm nhưng chiến thắng trước Palermo vẫn là một liều thuốc cần thiết để Roma vượt qua cơn bạo bệnh hiện nay sau khi họ trải qua hai trận thua liên tiếp trước Atalanta và đặc biệt là Lazio.

Trên sân Renzo Barbera, Roma có sự khởi đầu cực tốt khi Erik Lamela tận dụng pha chuyền bóng hỏng của Ezequiel Munoz rồi chọc khe để Fabio Borini băng xuống dẫn bóng thêm một nhịp rồi nhẹ nhàng đánh bại Viviano, mở tỷ số trận đấu.

Dù mở tỷ số từ sớm nhưng sau bàn thắng của Borini, Roma lại “chứng nào tật nấy” khi họ cầm bóng và kiểm soát bóng rất tốt nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo cần thiết như những gì mà đội bóng của Luis Enrique đã thể hiện kể từ đầu mùa đến nay. Trong thời gian còn lại của hiệp 1 Roma chỉ có thêm một pha bóng nguy hiểm khác sau cú dứt điểm của Lamela nhưng Viviano đã cản phá thành công. Ở cầu môn bên kia, Lobont đã phải hoạt động vất vả trước sự uy hiếp của Miccoli rồi Mantovani.

Sang hiệp 2, HLV Bortolo Mutti đã quyết định mạo hiểm khi tung thêm hai cầu thủ tấn công là Josip Ilicic và Abel Hernandez vào sân để tăng cường sức ép lên Roma. Thực tế, hàng công của Palermo đã gây ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành của Lobont trong hiệp 2 nhưng khả năng dứt điểm kém của đội chủ nhà khiến họ không thể chọc thủng lưới Roma và buộc phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục