Bóng đá Việt Nam: Trên đôi chân của người trẻ

13:19 Chủ nhật 16/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như một hiệu ứng tích cực từ những gì mà U19 Việt Nam làm được, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, rất nhiều tuyển thủ trẻ của lứa tuổi này được đôn lên chơi V-League và Hạng Nhất 2015. Ngoại trừ CLB HAGL với Học viện HAGL Arsenal JMG làm chủ chốt thì những CLB khác đều có động thái đôn các cầu thủ trẻ tốt nhất của mình để xây dựng lực lượng và tạo nòng cốt cho CLB ở tương lai gần.

Như đã đề cập, lần đầu tiên khán giả hâm mộ môn thể thao vua sẽ được chứng kiến những cuộc tranh tài của các cầu thủ đã làm ngất ngây người hâm mộ trong thời gian qua trong những màu áo khác nhau của CLB. Các chàng trai trẻ ấy đã từng ôm nhau và khóc trong ngày chia tay màu áo U19 Việt Nam và sẽ được gặp lại trong những chiến tuyến khác nhau trong áo của các CLB. Các chàng trai ấy sẽ thi đấu thế nào, thể hiện ra sao, tất cả sẽ có câu trả lời, sớm thôi.

Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có cơ hội được chơi ở V-League 2015

Có thể kể ra đây những cái tên mà chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ để lôi kéo khán giả trở lại sân sau ít nhất một năm dường như không còn quan tâm lắm đến bóng đá nước nhà. SLNA đã có thuyền trưởng mới, một người thầy rất mát tay với bóng đá trẻ Xứ Nghệ như Ngô Quang Trường sẽ là động lực để Tuấn Tài hay Văn Khánh càng quyết tâm thể hiện mình trong đội một của SLNA. Các em này đã trình diễn rất thuyết phục trước hàng vạn người hâm mộ cả nước qua các giải đấu mà U19 Việt Nam tham gia nên khi xuất phát trong màu áo SLNA ở V-League 2015, chắc chắn các em sẽ được chào đón rất nhiệt tình.

CLB Thanh Hóa cũng không chịu ngồi yên mà cũng đã kịp đưa trung vệ Xuân Hưng lên đội một. Cái tên Xuân Hưng đã được những người hâm mộ biết đến khi đã hoàn thành nhiệm vụ quá xuất sắc khi thay thế Đông Triều bị chấn thương trong đội hình U19 Việt Nam. Có lẽ, Xuân Hưng sẽ ngồi dự bị và học hỏi thêm kinh nghiệm ở đội một Thanh Hóa nhưng với việc được đôn lên tuyến trên đã là niềm hạnh phúc với tài năng trẻ của xứ Thanh.

CLB HN T&T cũng đâu chịu kém cạnh các CLB khác bởi trong tay HLV Phan Thanh Hùng có đến 2 gương mặt đã trở thành niềm hy vọng trong tương lai rất gần của CLB. Minh Long và Duy Mạnh sẽ là những cái tên được hâm mộ và cổ vũ nếu các em được ra sân trong màu áo của đội bóng đại diện Thủ đô. Vị trí của các cầu thủ trẻ này đều có những cầu thủ tốt nhất đội một trấn giữ nhưng với việc được lên thẳng đội một sẽ giúp cơ hội của em nhanh chóng được phát huy.

Một đại diện khác của miền Trung là Sana Khánh Hòa. Tân binh V-League này cũng có ít nhất 2 cái tên là Ti Phông và Trùm Tỉnh được đôn lên đội một để dự V-League 2015. Các em sẽ được tạo cơ hội để tranh đua cùng các đồng đội trong U19 Việt Nam, nhất là khi đối đầu với U19 Việt Nam thu nhỏ, HAGL. Bóng đá Khánh Hòa đang làm lại từ đầu nên với việc tin vào lớp trẻ sẽ giúp Khánh Hòa có sự phát triển một cách lâu dài và chắc chắn hơn nữa.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến HAGL với độ “chịu chơi” khiến hàng loạt đội bóng khác phải lắc đầu bởi CLB này đã hủy hợp đồng với ít nhất 20 cầu thủ của đội một để dọn đường cho lứa U19 hiện có. Các cầu thủ trẻ sẽ trở thành những trụ cột của đội bóng, việc họ thành công đến đâu chưa cần phải bàn. Điều cần thiết xem xét là những cầu thủ ấy sẽ thể hiện thế nào, có đáng để chờ đợi hay không và sân Pleiku có đông khán giả như đã từng hay không.

Với việc ngoại binh và ngoại binh nhập tịch bị hạn chế, các CLB được tạo điều kiện và khích lệ tối đa trong việc đưa các cầu trẻ tự đào tạo lên đội một. Các CLB đang làm như thế và nhận được không ít sự tán thưởng từ người hâm mộ. Mong rằng, các cầu thủ trẻ sẽ biết nắm giữ được vận mệnh của bóng đá nước nhà trong tay và làm cho Việt Nam có thành tích tốt trên trường quốc tế.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục