Bóng đá Việt Nam năm 2013 sẽ khởi sắc?

15:58 Thứ ba 19/02/2013

V-League 2013 sẽ còn rất nhiều khó khăn sau khoảng thời gian được xem là “đen tối” của bóng đá nước nhà. 12 CLB đã có những bước chuẩn bị và chạy đà để tranh tài nhưng khả năng kéo khán giả đến sân được bao nhiêu thì phải còn chờ xem. Tuy thế, trong bối cảnh hiện tại vẫn có thể tìm ra một vài nét chấm phá cho bóng đá Việt Nam trong năm con Rắn này.

Đầu tiên là sự chuẩn bị của các CLB tham dự V-League 2013. 12 CLB là bước đi lùi của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng có thể thấy 12 CLB này có chất lượng. Họ chuẩn bị tương đối kỹ càng cho mục tiêu của mình trong mùa giải mới. Các đại gia vẫn chịu bung tiền để tậu về những cầu thủ chất lượng hoặc phù hợp với lối đá của CLB. Họ tích cực tham gia các giải tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước nhằm rà soát đội hình và sẵn sàng cho mùa giải mới sắp khởi tranh.

Một năm khó khăn đã tạm qua đi và giờ là lúc các CLB thắt chặt chi tiêu, chỉ giữ lại những cầu thủ chất lượng, có tinh thần thi đấu tốt, biết chung tay cùng CLB và xứng đáng với vị trí mà CLB đang cần. Có thể đó là điều tốt trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam đang đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà. Năm 2013, hàng loạt CLB như HA.GL, SHB. ĐN, Bình Dương, Đồng Nai…ngoài việc thi đấu vì mục tiêu chung thì họ còn phải cố gắng để lôi kéo người hâm mộ trở lại khán đài, gầy dựng lại niềm tin đang bị bào mòn.

Các CLB tích cực tập huấn cho mùa giải mới. Ảnh: Internet

Tuyển Việt Nam trong năm 2012 xứng đáng với những lời chỉ trích của các phương tiện thông tin đại chúng và từ người hâm mộ vì thành tích quá nghèo nàn và thái độ thi đấu của những cầu thủ không xứng đáng khoác trên mình chiếc áo đội tuyển. Năm 2013 sẽ là năm quan trọng trong việc cải cách, thay đổi và mạnh dạn trẻ hóa đội tuyển để hướng tới Sea Games thành công vào cuối năm trên đất Myanmar. Sân chơi này đã quá lâu và quá sức chịu đựng của người hâm mộ khi không có một chiếc HCV nào mang về cho Tổ quốc. Bởi thế, trong giai đoạn giao thoa và tận dụng những trận đấu vòng loại giải Châu Á, tuyển Việt Nam nên mạnh dạn tạo điều kiện cho các cầu thủ dưới 23 tuổi tham gia để tạo tiền đề tốt cho cuối năm.

Hiện tại, những tín hiệu từ tướng Phúc – dù chỉ là tạm quyền – nhưng đã cho thấy tuyển Việt Nam đang thay da đổi thịt. Nếu VFF chấp nhận với hiện tại và đừng hướng tầm mắt sang nơi khác thì nên để tướng Phúc là thuyền trưởng của Việt Nam tại Sea Games lần này. Không ai có thể làm tốt hơn ông ấy khi đã quá hiểu các cầu thủ trẻ U-22 và tuyển Việt Nam bây giờ.

Mạnh dạn trao cơ hội cho thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Bóng đá nữ Việt Nam xứng đáng tiếp tục được vinh danh trong năm nay khi các cô gái vàng sẽ bảo vệ ngôi hậu của mình tại Sea Games. Người hâm mộ luôn tin vào các cô gái này vì họ chính là những người đang mang lại niềm an ủi cho nước nhà khi luôn nằm trong danh sách ứng viên cho ngôi vô địch. Với số HCV mà các cô gái mang về cho Tổ quốc, thiết nghĩ, VFF nên có chính sách đầu tư riêng cho các cô gái vàng để họ thành công ở đấu trường Châu Á hơn là cứ luẩn quẩn ở “ao làng”. Khả năng tham dự World Cup nữ của bóng đá nữ Việt Nam là khả thi.

Quả ngọt trên đất Gia Lai đang chờ ngày hái quả. 1 tỷ đồng cho 1 cầu thủ trẻ trong 1 năm là con số quá khủng khiếp trong bối cảnh của bóng đá Việt Nam nhưng bầu Đức và các lứa tuyển Việt Nam đang chuẩn bị thu quả ngọt. Bầu Đức sẽ trình làng những đứa con của ông với toàn thể người hâm mộ và với bạn bè thế giới. Trong năm 2013, các cầu thủ trẻ ấy sẽ có cơ hội thi đấu cọ xát tại Nhật Bản, tại giải U-19 Châu Á và giải vô địch trẻ ĐNÁ. Chưa hết, khi thông tin sẽ có cầu thủ từ lò HA.GL ARSENAL JMG được lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên quốc tế và có thể sang Hy Lạp đầu quân. Đó là những thông tin tốt cho bóng đá trẻ Việt Nam. Hy vọng Học viện bóng đá của HA.GL sẽ thành công để các CLB trong nước có thể mạnh dạn xây dựng hệ thống đào tạo trẻ và phát huy thế mạnh hơn nữa như SHB.ĐN, Nam Định, SLNA hoặc các lò của Thể Công, CSG, PVF.

Hy vọng trong năm con Rắn, bóng đá Việt Nam sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ để họ có thể luôn tự hào, người Việt Nam yêu bóng đá không thua kém bất kỳ cường quốc nào.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục