Bóng đá Việt Nam năm 2013: Chân trần Fair Play…

13:57 Thứ bảy 18/01/2014

Bóng đá Việt Nam năm 2013 có quá nhiều tì vết trong đó nặng nề nhất là hình ảnh bạo lực mà các thế hệ cầu thủ từ đội tuyển xuống đến U.23, U.22 và cả V-League để lại những hình ảnh xấu xí.

Đã có lúc người hâm mộ tưởng như tuyệt vọng bởi họ đến sân cổ vũ và không tìm thấy cái đẹp để ca ngợi và để yêu như ngày xưa từng yêu say đắm Thể Công. Hoặc có cổ động viên dặn con cái là khi bố chết hay chôn bố với chiếc áo của đội Cảng Sài Gòn - đội bóng tiêu biểu cho lối chơi đẹp…

Sân bóng Việt Nam đang ngày càng vắng dần bởi hình ảnh xấu xí chiếm lĩnh trong thứ bóng đá thực dụng với bệnh thành tích và với sự ảnh hưởng bởi đồng tiền. Vì thế mà khi đội U.19 Việt Nam ra mắt sân cỏ nhà với giải U.19 quốc tế tranh cúp Nutifood thì lập tức người hâm mộ kéo đến nườm nượp. Họ tìm đến một sân chơi trẻ với niềm tin và hy vọng ở tương lai nơi một thế hệ cầu thủ chơi bóng thực thụ. Dù là các cầu thủ U.19 Việt Nam thua cả ba trận nhưng những gì họ kéo khán giả đến sân và làm sống động cả cầu trường thì rõ ràng họ xứng đáng là nhà vô địch.

Và cũng không có gì ngạc nhiên khi giải thưởng Fair Play 2013 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức thì cái tên tập thể đội U.19 Việt Nam cũng được xướng lên trong tiếng reo hò và trong sự hài lòng của nhiều giới.

Bóng đá Việt Nam đang rất cần những người gột rửa hình ảnh xấu xí làm tổn hại đến sân chơi lớn. Và thật ngạc nhiên khi người khởi điểm để tôn vinh thứ bóng đá đẹp lại là những đôi chân U.19 vừa từ bỏ việc luyện tập chân trần để mang vào đôi giày móng và bắt đầu đi thi đấu.

Họ còn rất cần trau dồi nhiều mặt về chuyên môn nhưng với tinh thần Fair Play, với việc tuyên truyền thứ bóng đá đẹp thì những đôi chân trẻ, hồn nhiên đấy xứng đáng với giải thưởng lớn.

Điều mà bóng đá Việt Nam đang thiếu và đang cần lại được chính các cầu thủ trẻ của lứa “gà nòi” bầu Đức làm được và trở nên sự kiện hot của một năm thất bát về nhiều mặt.

Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục