"Bóng đá Việt Nam kém hấp dẫn bởi các cầu thủ ăn vạ quá nhiều"

18:53 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnPhó chủ tịch VFF, Trần Anh Tú có những đánh giá về V-League ở thời điểm hiện tại.

V-League 2024/25 đang diễn khá khá hấp dẫn với không ít kết quả bất ngờ. Những CLB không được đánh giá quá cao như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai hay Thanh Hóa đang dẫn đầu BXH. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Nam Định (thứ 8) hay á quân Bình Định (thứ 11) đều không có được phong độ tốt nhất.

Ông Trần Anh Tú làm rõ hạn chế của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Bongda24h

Bên cạnh tính hấp dẫn về chuyên môn, V-League vẫn đang tồn tại thực trạng khiến người hâm mộ lo lắng. Theo Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú, việc các cầu thủ cố tình ăn vạ để câu giờ hay những quyết định chưa hợp lý từ trọng tài đã ảnh hưởng tiêu cực đến giải đấu.

Cụ thể, "sếp lớn" VFF nhận xét: "Bóng đá Việt Nam kém hấp dẫn bởi các cầu thủ ăn vạ quá nhiều. Điều đó khiến tiết tấu trận đấu bị đứt quãng, dừng lại. Chúng tôi yêu cầu các trọng tài phải mạnh tay hơn".

Ông Trần Anh Tú nói về những sai phạm ảnh hưởng kết quả trận đấu của các trọng tài: “Ban chuyên môn và ban trọng tài VFF muốn các trọng tài được nâng cao nhận thức, không còn xảy ra sự việc tương tự”.

Trước những vấn đề hiện tại, VFF đã nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện tính chuyên nghiệp của cả cầu thủ lẫn trọng tài. Việc áp dụng công nghệ VAR cần phải được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả. Đồng thời, các trọng tài cũng cần trải qua quá trình đào tạo sâu hơn nhằm giảm thiểu sai sót trong những tình huống quan trọng. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng của giải đấu mà còn góp phần tăng cường uy tín của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 18:53 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục