Bóng đá sexy của Chelsea có lợi cho Brazil

18:03 Thứ hai 23/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi về làm ông chủ sân Stamford Bridge, tỉ phú người Nga Abramovic đã xây dựng đội ngũ cầu thủ ngôi sao như Lampard, Terry, Ashley Cole dưới quyền chỉ đạo của "người đặc biệt" Mourinho đầy mưu mẹo có những chiêu trò tinh quái trong và ngoài sân cỏ. Ngài tỉ phú đã chỉ đạo thực hiện lối đá phòng thủ tấn công hiệu quả đúng phong cách "Mourinho", chỉ cần 1 bàn thắng cách biệt là đủ còn hơn đá đẹp mắt nhưng cuối cùng lại... thua đau.

Trải qua 10 năm ngự trị đội bóng The Blues, ông Abramovic đã đem về cho đội bóng của mình 3 chức vô địch EPL. Và thành công đó nhờ vào chủ yếu tài năng huấn luyện "có một không hai" của Mourinho. Không có HLV nào gắn bó lâu dài tại Chelsea bằng "Người đặc biệt" do ông chủ người Nga nổi tiếng độc tài, hay thay HLV như thay áo mỗi khi không vừa lòng với kết quả thất bại không theo ý ông. Vì là chủ sở hữu đội bóng, Abramovic có quyền làm thế theo sở thích cá nhân của mình, khác hoàn toàn với các ông chủ tập đoàn của MU, MC hay Arsenal. Vì tiền của ông ta tự một thân một mình làm ra. Nên những HLV dù có tài năng, có danh tiếng như Big Phil (Scolari), vị HLV đã đưa Brazil lên ngôi Vô địch Thế giới 2002 trên đất Hàn-Nhật cũng bị "Ngài tỉ phú" cho về hưu sớm chỉ sau 8 tháng huấn luyện The Blues. Villas-Boas và ngay cả HLV tạm quyền Di Mateo cũng không là ngoại lệ dù ông rất xuất sắc dẫn dắt Chelsea đoạt cúp Champions League mùa bóng 2011-12 với lối đá truyền thống phòng thủ hiệu quả, tấn công chớp nhoáng trước Bayern Munich.

Khi EPL đang đến hồi gay cấn, khốc liệt ở vòng 17 và sắp đến kỳ mua sắm cầu thủ vào tháng 1 năm sau, Abramovic lại muốn Mourinho thay đổi phong cách hiệu quả mà " Người đặc biệt" nhờ nó đã thành trứ danh trong thiên hạ. Abramovic đột ngột yêu cầu Chelsea trình diễn thứ bóng đá sexy đẹp mắt. Nên nhớ Big Phil của "Các vũ công Samba" từng được Ngài tỉ phú mua về để xây dựng cho The Blues lối đá vừa đẹp mắt vừa hiệu quả nhưng cuối cùng...Scolari đã thất bại khi Chelsea không phải là Brazil với những cầu thủ kỹ thuật điêu luyện bậc thầy, thích lao vào khung thành đối phương đá bóng hơn là cố thủ ở phần sân nhà.

Lối đá của The Blues vừa đẹp mắt vừa hiệu qua. Ảnh: internet.

Khi đội Pháo thủ thành London sau trận hòa Everton 1-1 và nhất là trận thua thảm hại 3-6 trước MC hồi tuần qua, họ đang bị Chelsea và Liverpool đe dọa "truất ngôi" đầu bảng tại vòng 17 này. Lữ đoàn đỏ có lợi thế vì sự thi đấu xuất thần của Suarez với tài làm bàn kiệt xuất đáng nể. Thế mà Abramovic lại thích thay đổi cách đá tấn công đẹp mắt theo ý ông muốn. Đó là điều Mourinho chẳng muốn chút nào. Scolari với phong cách bóng đá đẹp mắt và hiệu quả mang dáng dấp Brazil mà còn bị sa thải nữa là...Mourinho với tư tưởng "cứ ghi vào lưới đối thủ 2-0 trước đi, rồi sau đó hãy chơi đẹp" đã ăn sâu vào đầu óc thực dụng đầy quỷ quái của ông ta.

Ngài tỉ phú Nga giàu sụ với chiếc du thuyền bạc tỉ có lẽ "ăn mãi một món ngon cũng chán" nên muốn thay đổi lối đá của Chelsea thêm đẹp mắt hơn. Chẳng biết Mourinho có chứng tỏ khả năng đặc biệt của ông trong cách vận hành chiến thuật bóng đá tấn công đẹp mắt hay không, chỉ biết Abramovic vừa dạm hỏi mua ngôi sao tiền vệ thủ Paulinho người Brazil đang muốn đào thoát khỏi Tottenham vì khó phát triển tài năng khi HLV Villas Boas bị sa thải.

Khi Lampard, Terry đang bước qua tuổi 33 kinh nghiệm có thừa nhưng sức đã cạn kiệt, thì hàng tiền vệ The Blues với Ramires, Oscar, Willian và thêm Paulinho sẽ thành cái "xương sống mang nhãn hiệu Brazil". Điều đó vô tình có lợi cho Selecao vào mùa hè năm sau khi WC 2014 diễn ra trên sân nhà chỉ sau 1 tháng NHA kết thúc. "Cái xương sống" của Chelsea đã có thời gian chinh chiến, tôi luyện cùng nhau sẽ trở về gia nhập cùng tuyển Brazil để giúp đội nhà thêm một ngôi sao thứ sáu trên ngực áo. Chelsea chơi thứ bóng đá sexy hiệu quả hay không còn chờ tài lãnh đạo, mua người của Abramovic và sự huấn luyện của Mourinho. Nhưng trước mắt, "Các vũ công Samba" hưởng lợi vì "Cái xương sống" lợi hại đó.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục