Bóng đá phía Nam: Một mùa giải đáng quên

13:46 Thứ năm 05/09/2013

Với người hâm mộ bóng đá phía Nam thì V.League 2013 là một mùa giải đáng quên. Ngoại trừ tân binh Đồng Nai để lại chút ấn tượng thì những cái tên còn lại đều mang đến thất vọng lớn.

Việt Thắng đã giúp cứu vãn cho kột mùa bóng tưởng chừng như mất trắng của ĐT.LA Ảnh: DƯ HẢI

Đầu tiên phải kể đến đội bóng đất thủ B.Bình Dương. Như thường lệ, những vụ mua bán ồ ạt, những thương vụ đình đám đều được đội bóng này thực hiện để cụ thể hóa tham vọng giành chức vô địch. Với sự chuẩn bị chu đáo và một lực lượng hùng hậu, B.Bình Dương được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch nhưng họ càng đá càng tệ. Hy vọng lắm thì thất vọng nhiều, từ chỗ đua đến ngôi vô địch, B.Bình Dương phải dốc hết sức mới trụ hạng an toàn ở những vòng đấu cuối mùa giải. Không phải nói, ai cũng hiểu người làm bóng đá đất Thủ thất vọng thế nào và trước mắt họ một cuộc cách mạng mới lại bắt đầu.

XT Sài Gòn thậm chí còn tệ hơn nữa. Họ khởi đầu mùa giải trong sự mong đợi của người hâm mộ, nhưng những lùm xùm xuất hiện sau trận Siêu cúp đã khiến dư luận phải nghi ngờ về tương lai của đội bóng. Và những gì đã đến phải đến, sau án kỷ luật trừ 4 điểm của VFF, anh em nhà bầu Thụy tuyên bố “nghỉ chơi bóng đá”. Một hành động rất thiếu chuyên nghiệp nhưng đó là kết cục đã được dự báo từ trược. Sau 3 mùa giải liên tiếp đóng đô ở đất Sài thành, những gì mà XT Sài Gòn để lại cho người hâm mộ nơi đây là sự nhợt nhạt, nửa vời. Người hâm mộ thành phố buồn vì cách làm bóng đá của bầu Thụy và họ càng thất vọng hơn với cách họ rời bỏ cuộc chơi.

Trước khi trái bóng V.League lăn, lãnh đạo ĐT.LA tự tin tuyên bố “mục tiêu của ĐT.LA là lọt vào Top 5” nhưng thực tế lại phũ phàng hơn nhiều. Phải trải qua 3 đời HLV thì “Gạch” mới trụ hạng thành công, hình ảnh “đại gia” ngày nào của ĐT.LA đã trở nên rất nhạt nhòa ở mùa giải năm nay. Thời kỳ hoàng kim của “Gạch” đã qua từ lâu và lúc này họ phải làm quen dần với phận nhà nghèo, thiếu tiền và thiếu tham vọng.

Mùa giải chuyên nghiệp thứ 2 của K.Kiên Giang chẳng khác gì cơn ác mộng. Họ khởi đi với bao hy vọng thì kết thúc với nỗi thất vọng tràn trề. “Món quà trụ hạng” mà VFF trao cho thầy trò Lai Hồng Vân không đủ che khuất những tồn tại ở đội bóng này. Thiếu tiền là bước đầu khởi nguồn cho mọi rắc rối từ sân bóng đến hậu trường.

Lãnh đạo và cầu thủ chẳng khác gì mặt trăng với mặt trời. Mùa giải kết thúc nhưng nỗi lo của K.Kiên Giang vẫn còn, lo xoay tiền trả cho cầu thủ, lo tương lai đội bóng không biết về đâu...

Một mùa giải khép lại với rất nhiều nỗi buồn của người hâm mộ bóng đá phía Nam và họ đang chờ những thay đổi tích cực ở mùa bóng tới. Nhưng liệu ngày mai trời có sáng?

Nam Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục