Bóng đá nữ Việt Nam: Chờ đợi thời khắc lịch sử

21:00 Thứ hai 19/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc vòng bảng VCK Asian Cup 2014 với trí thứ 3 bảng A, qua đó có được một suất tham dự trận play-off để tranh vé thứ 5 dự VCK World Cup 2015 diễn ra tại Canada. Đây là một thời khắc lịch sử rất quan trọng đối với nền bóng đá nước nhà.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc vòng bảng VCK Asian Cúp 2014 với thành tích 1 thắng, 2 thua; ghi được 3 bàn thắng và để lọt lưới 7 bàn. Thầy trò Trần Vân Phát đã hoàn thành nhiệm vụ là giành được một suất tham dự trận play-off để tranh vé tham dự VCK World Cup 2015. Chưa bao giờ cơ hội được tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới lại đến gần như vậy với bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ nữ Việt Nam xứng danh là “các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam”. Kể từ ngày bóng đá nữ Việt Nam tham dự các giải đấu trong khu vực và châu lục, đội tuyển nữ Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công và vinh quang với 4 chiếc HCV SEA Games, 2 lần đoạt chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Các cầu thủ nữ Việt Nam là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam và cả dân tộc.

Đến với bóng đá, các cô gái của đội tuyển Việt Nam luôn cháy hết mình với trái bóng, vì tình yêu thể thao mà các cô có thể bỏ qua những khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Và dù biết rằng tuổi trẻ qua đi nhanh lắm, một ngày không xa các cô gái Việt Nam cũng phải chia tay với sự nghiệp bóng đá, chia tay tình yêu với trái bóng. Thế nhưng, dù có thế nào thì các cô gái Việt Nam sẽ không bao giờ nuối tiếc về một mối tình thời tuổi trẻ - “mối tình bóng đá”. Đơn giản, các cô gái Việt Nam đã sống, đã yêu, đã cháy hết mình với trái bóng, để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Nhìn những bước chạy mạnh mẽ, những pha tranh chấp bóng quyết liệt hay những pha ăn mừng bàn thắng mới thấy rõ hơn tình yêu bóng đá của các cô gái Việt Nam. Và đằng sau những nụ cười chiến thắng của các gái vàng của bóng đá Việt Nam, đâu đó là những nỗi lo toan với những bộn bề trong cuộc sống. Thế nhưng bất chấp tất cả, các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn ra sân và chiến đấu với tinh thần cao nhất vì tình yêu bóng đá, cũng như khát khao được cống hiến và đem vinh quang về cho Tổ quốc. Nhìn các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam thi đấu, bất giác chúng ta nhớ đến những lời hát rất quen thuộc trong bài “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng:

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta,
Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”


Những gì mà các cầu thủ nữ Việt Nam đã và đang làm xứng đáng nhận được rất nhiều, rất nhiều lời khen và sự ngưỡng mộ từ mọi người. Nếu đội tuyển nữ Việt Nam giành được một vé tham dự dự VCK World Cup 2015 thì đó chính là một nét son mới, tô đậm thêm những chiến tích oai hùng mà các cô gái vàng đã đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Thời khắc lịch sử đang đợi chờ bóng đá Việt Nam. Hy vọng rằng, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ có được một chiến thắng trong trận đấu play-off sắp tới. Người hâm mộ nước nhà luôn sát cánh và cổ vũ hết mình cho đội tuyển nữ Việt Nam. Cố lên các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam!

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục