Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật bản và Brazil đặt một chân vào tứ kết

07:47 Chủ nhật 29/07/2012

Dù gặp khá nhiều khó khăn ở loạt trận thứ hai, nhưng Nhật Bản và Brazil cũng đã hoàn thành mục tiêu và đặt một chân vào tứ kết…

Cristiane (trái) ghi bàn duy nhất giúp Brazil có thêm 3 điểm

Chiến thắng 2-1 trước Canada trong trận ra quân đã giúp Nhật Bản rất tự tin bước vào cuộc đối đầu quyết định với Thụy Điển. Các cô gái xứ mặt trời mọc đã chứng tỏ được đẳng cấp nhà ĐKVĐ thế giới trong trận đấu quyết định với Thụy Điển. Họ chơi hoàn toàn trên chân đối thủ trong suốt trận đấu. Nhật Bản tạo được rất nhiều cơ hội, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng không thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

Bên cạnh sự vô duyên của các chân sút Nhật Bản, cũng phải kể tới thủ thành Hedvig Lindahl của Thụy Điển đã có một ngày thi đấu xuất thần. Thụy Điển cũng có không ít cơ hội ghi bàn trong thế trận phòng ngự phản công. Cơ hội tốt nhất của họ là cú sút uy lực của Caroline Seger ở hiệp 1, nhưng bị tiền vệ Homare Sawa bên phía Nhật Bản nhanh chân cản phá ngay trước vạch cầu môn. Như vậy Thụy Điển và Nhật Bản đều có 4 điểm sau 2 loạt trận.

Tuy nhiên, Nhật Bản chứ không phải Thụy Điển mới hài lòng với kết quả hòa nói trên. Lý do là Canada đã đánh bại Nam Phi 3-0 ở cặp đấu còn lại ở bảng B. Đội bóng Bắc Mỹ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7 do công của Tancredi. Sang hiệp 2, chân sút Christine Sinclair ghi thêm 2 bàn hoàn tất chiến thắng 3 sao cho Canada. Với kết quả này, Canada đã hồi sinh hy vọng giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Nam Phi gần như là đội đầu tiên nói lời tạm biệt với Olympic 2012 sau 2 trận toàn thua (chỉ còn cơ hội là đội thứ 3 xuất sắc nhất).

Với kết quả trên, Nhật Bản chỉ cần giành 1 điểm trước Nam Phi ở loạt đấu cuối là cầm chắc vé vào tứ kết. Còn Thụy Điển phải tử chiến với Canada.

Một trận đấu rất đáng chú ý vào đêm qua là cuộc so tài giữa Brazil và New Zealand tại bảng A. Tưởng như các vũ công Samba sẽ có thêm một chiến thắng vùi dập nữa, sau khi đã đè bẹp Cameroon 5-0 ở trận ra quân. Tuy nhiên, các cô gái Brazil đã có một trận cầu vất vả và chỉ rời sân với chiến thắng tối thiểu. Lối chơi lăn xả của New Zealand khiến những ngôi sao Formiga, Aline, Renata và cả Marta của Brazil chùn bước.

Brazil tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn, song chẳng hiểu tại sao bóng mãi không chịu đi vào lưới. Phải tới phút 80 họ mới có được cơ hội ăn mừng sau pha lập công của tiền vệ Cristiane. Tuy nhiên với chiến thắng này, Brazil cũng xem như đã giành vé vào tứ kết.

Kết quả cụ thể

Nhật Bản - Thụy Điển: 0-0
New Zealand - Brazil: 0-1
Canada - Nam Phi: 3-0

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục