Bóng đá Italia: Khi nào mới thấy được màu xanh da trời?

20:28 Thứ hai 04/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một thất bại có thể giúp người ta sẽ đứng lên mạnh mẽ hơn nhưng với bóng đá Italia, có lẽ vẫn là một màu xám thê lương sau khi đội tuyển nước này thất bại tại World Cup 2014. Đó không chỉ là sự nối tiếp từ những cú ngã của năm 2010 mà còn là hồi chuông báo hiệu một tương lai không mấy tươi đẹp sẽ vẫn bao trùm lấy bóng đá Italia.

Sau World Cup 2014, người hâm mộ có thể không còn được thấy Gianluigi Buffon hay Andrea Pirlo – những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Italy hiện tại - ở những kỳ Euro hay World Cup tiếp theo. Và đó cũng là những ngôi sao sáng nhất xứng tầm quốc tế của bóng đá đất nước hình chiếc ủng. Câu hỏi đặt ra là liệu ai sẽ tiếp bước những tượng đài đó? Claudio Marchisio, Marco Verratti, Riccardo Montolivo, Mario Balotelli, Ciro Immobile… đều là những tên tuổi khá nổi nhưng tầm vóc của họ có vương tới như Nesta, Canavaro, Maldini, Inzaghi… ở quá khứ hay không còn là một dấu hỏi lớn. Thật đáng buồn cho một đất nước là cường quốc bóng đá Châu Âu và thế giới nhưng giờ phải đối mặt với thực trạng tre già rồi mà măng chưa mọc.

Juventus liệu có tiếp tục thống trị. Ảnh AP

Nhưng sự ảm đạm của bóng đá Ý không chỉ là ở tương lai của đội tuyển QG mà còn ở giải đấu Serie A. Vài năm gần đây, Serie A đã bị Bundesliga qua mặt trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Châu Âu nhưng bây giờ và phía trước vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Serie A sẽ quật khởi. Trong khi Premier League, La Liga thậm chí là League 1tạo nên những bom tấn của James Rodrigues, Luis Suarez, David Luiz, Diego Costa, Cesc Fabregas…. thì Serie A chỉ xài lại những ngôi sao hết thời hoặc non trẻ ở những giải đấu khác như Vidic (Man United sang Inter Milan), Evra (Man United - Juventus), Cole (Chelsea - AS Roma), Morata (Real Madrid - Juventus), Osvaldo (Southampton - Inter Milan)…Và lúc này đang có tin AC Milan đang muốn có Pepe Reina, nếu như vậy quả là Serie A chỉ toàn sử dụng những hàng thừa từ những CLB khác của Anh và Tây Ban Nha.

Trong khi Serie A đón về những cầu thủ giờ không còn xứng tầm ngôi sao thì những ngôi sao sáng nhất của giải đấu này có nguy cơ sẽ rời khỏi Italia. Đó là Vidal, Pogba, Cuadrado…Thử tưởng tượng xem nếu những cầu thủ này cũng ra đi thì Serie A sẽ hoang tàn đến mức độ nào?

Người nào thì chất lượng ấy cho nên cũng chẳng bất ngờ khi những đại diện của Serie A là Inter Milan hay AS Roma hoàn toàn thất thế tại ICC Cup. Dù đây chỉ là một giải giao hữu nhưng nó cũng cho thấy rõ sự chênh lệch của Serie A và những Premier League (Man United, Liverpool) hay La Liga (Real Madrid). Cộng với việc những năm gần đây, các đội bóng Ý thường bị loại rất sớm ở Champions League thì có lẽ cũng chẳng có niềm tin nào đặt vào họ tại đấu trường Châu Âu năm nay.

Đã xa rồi thời hoàng kim khi bóng đá Italia luôn sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu thế giới, đội tuyển áo thiên thanh luôn là thế lực đáng sợ tại những giải đấu lớn còn Serie A là thiên đường của các ngôi sao đến chơi bóng. Giờ đây, vinh quang năm 2006 đã trôi qua gần thập kỷ. Sau những Gianluigi Buffon hay Andrea Pirlo thì chẳng còn ai xứng tầm ngôi sao thế giới và Serie A trở nên đìu hiu vắng ngắt chỉ có những bản hợp đồng nhỏ lẻ. Màu áo của tuyển Italia là màu xanh da trời (thiên thanh) nhưng biết bao giờ mây đen tan ra để bóng đá Ý thấy được cái màu xanh ấy.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục