Bóng đá Châu Âu và những kẻ thách thức thú vị

23:41 Thứ hai 10/02/2020

TinTheThao.com.vnNhững Bayern Munich, Dortmund, Atletico Madrid, Man United... đều là những tên tuổi lớn của bóng đá Châu Âu nhưng giờ họ đang bị đẩy vào thế rất khó bởi những đội vốn không danh tiếng.

Một điều thú vị trong bóng đá chính là xuất hiện của những kẻ thách thức dù rằng trước đó họ bị xem thường. Và trải khắp các giải Ý, Anh, Tây Ban Nha hay Đức đều không thiếu những đội bóng như vậy.

Tại Bundesliga, sau tất cả, Bayern Munich đã lên ngôi đầu bảng còn Dortmund cũng có cho mình vị trí thứ 3 với 4 điểm ít hơn mà thôi. Hai CLB mạnh nhất trong nhiều năm qua vẫn đang cho thấy cái uy của mình. Tuy nhiên, đứng thứ 2 và thứ 4, RB Leipzig và Gladbach đang cho thấy mình không phải là những kẻ yếu thế. RB Leipzig chỉ kém Bayern đúng 1 điểm nên có thể cướp ngôi đầu bất cứ lúc nào. Trong khi đó Gladbach bằng điểm cùng Dortmund (và đá ít hơn 1 trận) nên cũng chẳng ai chịu kém ai. Dẫu vậy đừng chỉ chú ý vào 4 đội này mà quên rằng Leverkusen đang đứng vị trí kế tiếp và chỉ thua đội đầu bảng 8 điểm khi còn 13 vòng nên chưa biết trước điều gì. Lâu rồi Bundesliga mới hấp dẫn đến như vậy.

 - Bóng Đá

RB Leipzig đang cạnh tranh ngôi vô địch Đức.

Sang Serie A, cứ ngỡ Inter Milan và Juventus sẽ tạo nên cuộc đua song mã mà thôi. Ngờ đâu giữa chừng lại xuất hiện một Trình Giảo Kim mang tên Lazio để tạo thành thế chân vạc còn hấp dẫn hơn nữa. Bên cạnh đó tranh thủ lúc AC Milan và Napoli sa sút thì Atalanta và Verona đang chiếm hai suất có thể tham dự cúp Châu Âu mùa sau. Dẫu vậy Verona cũng chỉ hơn AC Milan đang đứng thứ 10 có 2 điểm mà thôi nên kịch hay vẫn còn chờ.

Còn trên đất Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona có thể an tâm tranh vô địch với nhau mà không sợ đội nào can thiệp vào. Kịch tính không kém chính là cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau khi hai tên tuổi lớn là Sevilla và Atletico Madrid đang bị Getafe xếp trên khiến cho việc giành 2 suất còn lại càng khốc liệt hơn.

 - Bóng Đá

Lazio đang bay cao mùa này.

Cuối cùng ta nói về Ngoại hạng Anh. Và hãy thôi bàn về ngôi vô địch bởi Liverpool chỉ còn đợi ngày để chính thức đăng quang mà thôi. Dẫu vậy với việc đội đang đứng thứ 4 là Chelsea đang có 41 điểm còn Southampton đứng thứ 13 nhưng cũng đã có 31 điểm thì trên lý thuyết, cơ hội vẫn còn đối với họ. Xét về mặt thực lực và phong độ thì những Everton, Sheffield United và Wolves đang khiến cho những Tottenham, Man United và Arsenal phải vô cùng khốn khó. Trong cuộc chiến giành vé dự cúp Châu Âu thôi (chứ không nhất thiết sang chảnh như Champions League) cũng đã khiến 5 trên 10 đội phải ngậm ngùi đứng ngoài dù hiện tại họ vẫn tràn trề cơ hội. Đây là điều khó hiểu của bóng đá Anh năm nay khi Liverpool thể hiện sức mạnh vượt trội còn nhóm còn lại phải sống chết cùng nhau cho những mục tiêu thấp hơn.

 - Bóng Đá

 Wolves cũng là hiện tượng của Ngoại hạng Anh.

Sẽ như thế nào nếu cuối mùa cả Dortmund và Bayern Munich đều không thể vô địch Bundesliga, Lazio vượt mặt Inter Milan và Juventus, Atletico Madrid chẳng có vé dự Champions League còn Man United thậm chí mất cả suất dự Europa League. Đó đều là những cơn địa chấn nhưng vô cùng hợp lý nếu nhìn vào những màn trình diễn của các đội từ đầu mùa giải đến giờ.

Cát Tường | 22:43 10/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục