Bóng đá Brazil: “Sáng nở, chiều tàn”

10:45 Thứ hai 24/06/2013

Không hề thua kém Tây Ban Nha, từ trước tới nay Brazil luôn là cái nôi nuôi dưỡng và sản sinh ra những tài năng kiệt xuất của môn thể thao vua như Pele, Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo, Kaka... Nhưng cũng có rất nhiều tài năng hứa hẹn chỉ vừa mới vụt sáng rồi lại vụt tắt nhanh chóng.

Từ trước tới nay, khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa các cầu thủ Brazil luôn hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Mới đây, Barca chính thức ký hợp đồng với tài năng trẻ Neymar, người được mệnh danh là “tiểu Pele” với mức giá 60 triệu euro. Manchester City cũng đã có được Fernandinho với giá 22 triệu bảng.

Trên thực tế thì Brazil luôn là mảnh đất sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá, nhưng do nhiều lý do họ đã nhanh chóng đánh mất phong độ, và thậm chí là biến mất khỏi bản đồ của bóng đá thế giới. Robinho cũng từng được tung hô như Neymar, cũng từng được xem như là một tiểu Pele nhưng nay lại chật vật tìm chỗ đứng trong đội hình chính thức của AC Milan và phải có ý định hồi hương để thi đấu cho Santos.

Neymar, người được mệnh danh là “tiểu Pele”. Ảnh: Internet

Trường hợp của Alexandre Pato thì nổi tiếng từ nhỏ, nhanh chóng được đưa về AC Milan với mức giá là 22 triệu euro và đến nay chỉ mới 24 tuổi cũng đã phải khăn gói về Brazil. Hoàn cảnh của Hoàng đế Adriano cũng tương tự, đã từng là một trong những tài năng hàng đầu của thế giới, nhưng cũng đã phải nhanh chóng quay trở về Brazil do thói ăn chơi sa đọa của mình.

Gần đây nhất, tiền vệ Paulo Henrique Ganso - một tài năng triển vọng của bóng đá Brazil, là mục tiêu chuyển nhượng của rất nhiều CLB lớn như M.U, Real Madrid, Tottenham Hotspur… và là niềm hy vọng của bóng đá xứ Samba. Tuy nhiên hai mùa vừa qua, Ganso bỗng chìm nghỉm… Đây chỉ là những trường hợp điển hình để nói lên thực trạng gần đây của bóng đá Brazil.

Nói về vấn đề của Neymar sang châu Âu thi đấu, hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng Neymar khó thành công. Không phải là khẳng định Neymar không thể thành công ở Barca như những bậc tiền bối đi trước như Ronaldo, Ronaldinho, Romario hay Rivaldo… Nhưng ai cũng biết là các ngôi sao Brazil nổi tiếng ăn chơi như thế nào rồi, mà Neymar cũng chịu chơi không kém nên chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Điều cần thiết hiện nay, Neymar cùng với những người hiện đang thi đấu ở châu Âu như Oscar, Lucas Moura... cần phải tránh xa vết xe đổ của Robinho, Anderson hay Adriano để thiết lập lại đế chế hung mạnh của Brazil trong quá khứ, xóa đi định kiến “sáng nở - chiều tàn” đối với những vũ công Sam Ba.

(Bạn đọc: Lưu Thế Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục