Bóng đá Anh ở Champions League: Cần tinh thần của Man United

13:03 Thứ sáu 27/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Loạt trận lượt đi vòng 16 đội ở Champions League đã khép lại với cung bậc cảm xúc buồn giành cho bóng đá Anh khi không có một đội bóng nào có thể có được nụ cười của một kẻ đi chinh phạt.

Loạt trận lượt về sẽ sớm diễn ra nhưng có lẽ, chỉ mỗi mình Chelsea có thể giúp bóng đá Anh tiếp tục duy trì đại diện tại sân chơi cấp Châu lục này. Trong bối cảnh ấy, chợt nhớ đến những gì mà Man United đã thể hiện ở Champions League.

Các đại diện nước Anh đang tỏ ra yếu thế tại đấu trường Champions League. Ảnh: Internet

Mùa giải vừa qua, dù HLV David Moyes quá non kinh nghiệm ở Champions League nhưng đội bóng dưới trướng ông thầy này vẫn khiến cho một Bayern Munich phải thở phào khi vượt qua đội bóng Anh. Những gì mà Man United đã thể hiện ở đấu trường Champions League là nhờ sự kinh nghiệm của các cầu thủ và sự tự ái về một nền bóng đá phải ngang tầm với các nền bóng đá khác. Những đại diện hiện tại của xứ sở sương mù, đáng tiếc, vẫn thiếu sự lạnh lùng cần thiết để có thể khiến các đối thủ ôm hận.

Nói thế cũng không có nghĩa, Man United là hoàn hảo ở sân chơi cao nhất của Châu Âu mà thật ra, Quỷ đỏ vẫn nhận những thất bại đau đớn, thậm chí bị loại ngay từ vòng bảng nhưng sau đó là một Man United rất mạnh mẽ khi trở lại. Đáng tiếc khi những trận chung kết Champions League gần nhất, Man United đều gặp phải một Barca quá hùng mạnh, nếu không, bóng đá Anh có thể tự hào vì có thêm những ngôi vô địch.

Các đại diện hiện tại của bóng Anh rõ ràng thiếu đi bản lĩnh trong những trận cầu quyết định dù rằng, trong đội hình của họ không thiếu những ngôi sao có thể kết thúc trận đấu trong niềm hân hoan. Việc thiếu đi một HLV giàu kinh nghiệm, việc để xảy ra những sai lầm đáng tiếc và quá cầu toàn đã khiến cho bóng đá Anh không còn là chính mình ở trời Âu.

HLV Wenger sau trận thua Monaco đã thừa nhận, các cầu thủ của ông có vấn đề và quá yếu bóng vía. Vì sao một HLV lão làng như HLV Wenger lại có sự thừa nhận như vậy?

Đó là vấn đề không chỉ của riêng Arsenal mà còn của toàn bóng đá Anh, những đại diện ưu tú nhất không đủ bản lĩnh và tính quyết đoán để có thể đưa trận đấu diễn ra theo ý đồ từ trước. Đáng tiếc thay. Đến đây, lại nhớ đến một Man United chơi rất sòng phẳng với Real và chỉ chịu bị loại vì sai sót của trọng tài. Hay đó là sự bản lĩnh đến kinh ngạc khi vượt qua Juventus trên đất Italia và vượt qua Bayern Munich trong những phút giây định mệnh.

Bóng đá cần phải có tinh thần của một Man United để có thể sánh ngang với các nền bóng đá khác, nếu không chỉ số xếp hạng của xứ sở sương mù sẽ giảm dần theo từng mùa giải và các đại diện của nước Anh sẽ gặp vô vàn khó khăn ở vòng loại.

Manchester United sẽ vẫn là một thế lực đáng gờm nếu trở lại giải đấu châu Âu. Ảnh: Internet

Mùa giải kế tiếp, Man United có thể trở lại với Champions League nhưng cũng có thể là không nhưng rõ ràng bóng đá Anh cần có một đại diện như Man United để giữ vững lá cờ đầu cho nền bóng đá luôn tự hào là khai sinh ra môn thể thao vua. Đến đây, câu hỏi là, có lẽ Man United sở hữu quá nhiều nhân tố bản lĩnh nên mới bản lĩnh?

Không phải, Man United không được đánh giá cao về chất lượng đội hình nếu so với Chelsea hay Man City hiện tại nhưng họ lại có những cầu thủ có thể biết cách kết thúc trận đấu trong chiến thắng.

Các đội bóng sẽ dè bỉu nếu cứ lấy quá khứ hào hùng của Man United để so sánh bởi Man United bây giờ là một mớ hỗn độn không hơn không kém. Đừng so sánh như thế mà hãy biết lấy tinh thần của một đội bóng như Man United để làm động lực thi đấu và giành lấy những vinh quang về cho nước Anh. Xứ sở sương mù cần lắm những tinh thần bất khuất ấy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục