Bốn lần gặp U19 Nhật Bản của U19 Việt Nam

12:36 Thứ bảy 11/10/2014

Chỉ trong 1 năm, nhưng thầy trò HLV Graechen đã có tới 4 lần gặp U19 Nhật Bản. Ở cuộc tái ngộ chiều nay, chính là cuộc đọ sức hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc nhất với hai đội.

Cũng dễ hiểu với cảm xúc ấy, khi trận cầu chiều nay có tính chất quan trọng hơn rất nhiều so với những trận trước đó. Chỉ cần đội nào thua trận này, sẽ gần như cầm chắc tấm vé về nước. Tất nhiên, U19 Nhật Bản với trình độ, đẳng cấp vượt trội, được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm trước U19 Việt Nam, nhưng những gì đội này từng làm trong 3 lần gặp nhau trước đó.

Đến từ một nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á, U19 Nhật Bản luôn là đội bóng được nhiều đội bóng muốn học hỏi nhất, trong đó có U19 VN. Và sau những cuộc đọ sức từ đầu năm, chắc chắn thầy trò HLV Graechen sẽ thu được nhiều bài học cho riêng mình.

Ở trận đầu tiên 2 đội gặp nhau trong năm nay là tại cúp TP.HCM hồi tháng 1. U19 VN khi đó bước vào giải với sự tự tin rất cao sẽ tạo nên bất ngờ trước ứng cử viên vô địch. Nhưng người Nhật đã dạy cho U19 VN một bài học về sự ảo tưởng sức mạnh bằng trận thắng 7-0, giúp cho các cầu thủ U19 VN trở lại mặt đấu ngay sau khi nghĩ rằng mình đã có thể chơi ngang ngửa với U19 AS Roma ở trận trước.

U19 VN liên tục đụng độ Nhật Bản

Trước đối thủ chơi hết khả năng, không cần giữ xã giao với đội chủ nhà, mới thấy U19 VN còn khoảng cách xa vời vợi với U19 Nhật Bản. Và ngay sau trận thua ấy, U19 VN biết mình phải làm gì để rút ngắn khoảng cách ấy với người Nhật, bằng những chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu và chính tại đất nước Mặt trời mọc.

Sự đầu tư đặc biệt của bầu Đức, sự ưu ái của VFF, sự quan tâm và ủng hộ của người hâm mộ, đã giúp U19 VN có một bước tiến đáng kể. Tất cả được thấy rõ tại giải U22 ĐNA-giải đấu U19 VN giành ngôi Á quân.

Lần thứ 2 và thứ 3 U19 VN gặp U19 Nhật Bản, chính là giải U19 ĐNA, tại trận vòng bảng và chung kết. Đây là lần U19 VN đã có thể thi đấu ngang ngửa với U19 Nhật Bản và chúng ta không còn thua đậm như trước, với những kết quả 2-3 và 0-1. Nhưng thực tế, giải này U19 Nhật Bản vừa không mang sang đội hình mạnh nhất, vừa giấu bài để chuẩn bị cho mặt trận chính là VCK U19 châu Á. Vì thế, những gì mà U19 VN làm được trước U19 Nhật Bản, chưa phải là thước đo chuẩn xác để đánh giá khoảng cách trình độ giữa 2 đội.

Lần thứ 4 gặp nhau tại VCK U19 châu Á, cả U19 VN và U19 Nhật Bản đều rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, khi 2 đội vừa thua trận ra quân, đối diện với nguy cơ phải về nước sớm. Với U19 VN, việc chia tay ngay ở vòng bảng là điều không bất ngờ, nhưng với U19 Nhật Bản sẽ là kết quả mà đội bóng này không thể chấp nhận.

Vì lẽ đó, đây sẽ là trận U19 Nhật Bản chơi hết sức, thắng càng đậm càng tốt trước U19 VN để lấy lại chút lợi thế về hiệu số phụ, tạo cú hích cho trận quyết định với U19 Hàn Quốc ở lượt trận cuối.

Với U19 VN, chưa bao giờ thầy trò HLV Graechen lại khao khát đánh bại đối thủ như thế, dù biết rằng đó là một nhiệm vụ không dễ dàng. Theo tính toán của HLV Graechen, U19 VN sẽ giành 1 điểm trước U19 Nhật Bản và quyết đánh bại U19 Trung Quốc lượt trận cuối, giành 4 điểm để hy vọng vào tới tứ kết.

Sau 3 lần gặp nhau trước đó, người học được nhiều từ đối thủ chính là U19 VN. Những bài học đó, sẽ được thầy trò HLV Graechen mang ra để quyết đấu với U19 Nhật Bản chiều nay và hy vọng những toan tính của HLV người Pháp sẽ được cụ thể bằng kết quả trên sân.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục